Politics

‘กรุงเทพฯ’ รถติดมากแม่! ตั้งคอนเทนเนอร์สกัดม็อบ ทำการจราจรป่วนหลายจุด

“กรุงเทพฯ” รถติด มากแม่! เจ้าหน้าที่ตั้งตู้คอนเทนเนอร์สกัดม็อบ ทำจราจรปั่นป่วนหลายจุด โดยเฉพาะฝั่งตะวันตกอาการหนัก โซเชียลฯ โวย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (25 พ.ย. 63) การจราจรในกรุงเทพฯ หลายพื้นที่ติดขัดและเกิดความปั่นป่วนอย่างหนัก โดยเฉพาะบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ จนทำให้แฮชแท็ก #รถติด ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ในวันนี้

เนื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตู้คอนเทนเนอร์ แบริเออร์ และรั้วลวดหนามจำนวนมาก มาวางกีดขวางการจราจรในเส้นทางที่มุ่งหน้าไปสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ที่ตั้งอยู่ย่านเทเวศน์ เพื่อป้องกันม็อบกลุ่มราษฎร

รถติด ม็อบ25พฤศจิกา
ขอบคุณภาพปกจากทวิตเตอร์ @PAKBUNGPAKBUNG

โดย สวพ.91 สถานีวิทยุข่าวจราจรและความปลอดภัย รายงานว่าเกิดการจราจรติดขัดหลายเส้นทาง โดยเฉพาะฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ได้แก่ ถนนบรมราชชนนี ถนนกาญจนาภิเษก และถนนราชพฤกษ์ ขาเขา ซึ่งมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ เนื่องจากรถยนต์ส่วนใหญ่ต้องใช้เส้นทางบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์เพื่อมุ่งหน้าไปกรุงเทพฯ ชั้นในหรือฝั่งตะวันออก

นอกจากนี้ จส.100 สื่อด้านการจราจร ก็ได้รับรายงานจากประชาชนว่า บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์และฝั่งธนบุรีมุ่งหน้าฝั่งพระนคร รถปริมาณหน้าแน่น บางจุดหยุดนิ่งสนิทนาน

 

ทั้งนี้ ผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนหนึ่งได้โพสต์ข้อความตำหนิเจ้าหน้าที่และรัฐบาลในครั้งนี้

โดยตั้งคำถามว่า การตั้งตู้คอนเทนเนอร์ แบริเออร์ และหีบรั้วลวดหนามจำนวนมาก ถึงขั้นทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุไปหรือไม่ เพราะ #ม็อบ25พฤศจิกา ได้ประกาศว่า จะเดินทางมาสำนักงานทรัพย์สินฯ ในช่วงบ่ายวันนี้ แต่เจ้าหน้าที่ระดมตั้งตู้คอนเทนเนอร์และปิดจราจรขนานใหญ่ตั้งแต่ช่วงเช้า

เมื่อม็อบประกาศย้ายจุดชุมนุมเมื่อกลางดึกวานนี้ เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่เคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวาง จนกระทบการจราจรไปทั่วในเช้าวันนี้

ม็อบ25พฤศจิกา

ม็อบ25พฤศจิกา รถติด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo