General

กองทัพเตรียมนำ ‘ที่ดินพระราชทานคลองหก’ สร้าง ‘ศูนย์สถาบันการศึกษาทหาร-โรงเรียน’

“ผบ.ทบ.”เตรียมนำที่ดินพระราชทาน สร้าง”ศูนย์สถาบันการศึกษาทหาร” เผย”ในหลวง”เห็นความสำคัญเรื่องการศึกษา จึงพระราชทานที่ดิน 3 แปลงให้”มหาวิทยาลัน – โรงเรียน” ใกล้เขตพระราชฐานมูลค่านับหมื่นล้าน

วันนี้ (24 พ.ย.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานที่ดินกองทัพบกว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานที่ดินให้กองทัพบกจำรวน 2 แปลง ได้แก่ บริเวณ ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ประมาณ 1,000 ไร่เศษ และที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ประมาณเกือบ 500 ไร่

416858

พล.อ.ณรงค์พันธ์ ระบุว่า ที่ดินบริเวณคลองหก จะตั้งคณะทำงานขึ้นมานำไปใช้ประโยชน์  โดยเล็งเห็นกันในชั้นต้น และเคยคุยกันมาแล้วว่า จะจัดสร้างเป็นโรงเรียน หรือศูนย์รวมของสถาบันการศึกษาของทหาร เพราะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ กับพระบรมราชจักรีวงศ์ ให้ความสำคัญกับด้านการศึกษาของบุตรหลาน ประชาชนคนไทย

“เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้สำหรับกองทัพบก ซึ่งที่ดินที่ทรงพระราชทานให้กองทัพบกนั้น ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ความสำคัญคือหน่วยอื่นๆ ที่ได้รับประโยชน์ โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และโรงเรียนราชวินิต เพราะเป็นสถานศึกษาที่อยู่ใกล้เขตพระราชฐาน ที่ดินส่วนนี้รวมแล้ว 97 ไร่ ซึ่งตามราคาประเมินมีมูลค่ามหาศาลประมาณ 1 หมื่นล้านบาท”

“เราจะเห็นได้ว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้จริงๆ และเป็นเรื่องของการศึกษา เป็นเรื่องที่พระองค์ท่านเล็งเห็นถึงการศึกษาของบุตร หลาน ประชาชน คนไทย ที่ต้องเข้ารับการศึกษาบริเวณนั้น”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo