Sport

ผู้ว่ากกท.ลั่นสนามราชมังฯต้องทันสมัยไม่ใช่แค่ทาสี

DSC
ภาพจาก : FA Thailand

คณะผู้บริหาร และสภาพกรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เข้าร่วมแสดงความยินดีกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย คนใหม่ ที่เข้ารับตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

การเข้าพบในครั้งนี้ นำโดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย คุณลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายบัญชีและการเงิน, คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ, คุณยงยศ พึ่งธรรม รองเลขาธิการฝ่ายกฎหมาย และ คุณชนินทร์ แก่นหิรัญ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย

หลังการเข้าพบกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “วันนี้มาแสดงความยินดีที่วงการกีฬาของประเทศไทยได้ผู้ว่าคนใหม่ ซึ่งเป็นคนหนุ่มไฟแรง และมีวิสัยทัศน์ที่มองเห็นการพัฒนาวงการกีฬาของประเทศไทย จากการที่ได้คุยกับท่าน ท่านเข้าใจถึงแนวทางการพัฒนาวงการกีฬา ตัวผมเองรับผิดชอบสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ผ่านมาพยายามพัฒนาผลักดันกีฬาฟุตบอลมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้ความสำคัญกับเด็ก หรือที่เรียกว่ารากหญ้าฟุตบอลเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะออกดอกออกผล”

“สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่สามารถที่จะพัฒนาหรือนำพาวงการกีฬาฟุตบอลไปได้ หากปราศจากความร่วมมือ หรือการให้การสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและรัฐบาล วันนี้ผมพร้อมที่จะทำงานร่วมกับท่านผู้ว่าฯ กกท. และรับการสนับสนุนเพื่อพัฒนากีฬาฟุตบอลฯ”

“ผมเชื่อว่าภายใต้การบริหารงานของท่านผู้ว่าฯ ท่านคงจะทราบโปรแกรม และทราบระยะเวลาการทำงาน ท่านวางแผนที่จะปรับปรุงราชมังคลากีฬาสถาน เพราะในปี 2020 ไทยจะได้เป็นหน้าเป็นตาในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน”

19905361
ภาพจาก : FA Thailand

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ขอบพระคุณท่านนายกสมาคมฯ ที่ให้เกียรติมาในวันนี้ ถือเป็นความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด รวมถึงการทำงานร่วมกัน ก็ขอให้ท่านคิดว่าการกีฬาแห่งแห่งประเทศไทย มีหน้าที่สนับสนุนและส่งเสริม เราจะทำทุกวิถีทางให้วงการกีฬาไทยก้าวหน้า ต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และทุกท่านที่ให้เกียรติมาแสดงความยินดีในวันนี้ หวังว่าความสัมพันธ์ ระหว่างการกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะดำเนินไปได้ด้วยดี และทำงานไปในทิศทางเดียวกัน”

“กีฬาฟุตบอลอย่างที่ประชาชนทุกคนทราบว่า คือ กีฬาอันดับ 1 ของประเทศ เป็นกีฬายอดนิยมของทุกคน การพัฒนากีฬาฟุตบอลถือว่ามาถูกทาง ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.สมยศ ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น การพัฒนาบุคลากร และการจัดการต่างๆ การสร้างบุคลากร ตั้งแต่เด็ก ในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทย เรายืนยันกับท่านนายกว่า เราจะทำงานร่วมกันเป็นทีมเดียวกัน ที่จะนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาพัฒนาวงการฟุตบอลให้มากที่สุดตั้งแต่เด็ก คงจะมีโครงการร่วมกัน โดยการใช้วิทยาศาสตร์ และ โภชนาการ ในการสร้างนักกีฬา ในเรื่องของการจัดสรีระวิทยาการจัดการเทคนิคในการฝึกซ้อม ในศาสตร์ต่างๆ ที่เราจะสนับสนุน เราก็พร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่”

“เรื่องของสนามราชมังคลากีฬาสถาน หรือสนามฟุตบอลถือว่ามีความสำคัญมาก ผมอยากทำให้สนามกีฬาของเรามีความทันสมัย อย่างเพื่อนบ้าน ทั้ง มาเลเซีย, สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย เขามีการพัฒนาสนามฟุตบอล ซึ่งต้องยอมรับว่าประเทศไทยตามหลังอยู่ ตรงนี้เราต้องเร่งพิจารณา และดำเนินการสิ่งเหล่านี้ให้มีความทันสมัย และมีเทคโนโลยี การใช้ระบบพัฒนา ไม่ใช่แค่เรื่องทาสีเท่านั้น สิ่งสำคัญคือเนื้อหา ความพร้อม ที่ทำให้สนามกีฬาได้มาตรฐานสากล สามารถแข่งขันฟุตบอลระดับโลกได้”

Avatar photo