Economics

‘คมนาคม’ ส่งความเห็นขยายสัมปทาน ‘รถไฟฟ้าสายสีเขียว’ ยึดประโยชน์ชาติ

“คมนาคม” ส่งความเห็นขยายสัมปทาน “รถไฟฟ้าสายสีเขียว” ไปแล้ว รอ “มหาดไทย” ชงเรื่อง ยันยึดประโยชน์ชาติ

จากกรณีที่มีการชงขยายสัมปทาน รถไฟฟ้าสายสีเขียว ให้บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้บริหารรถไฟฟ้า BTS เป็นเวลา 30 ปี ทั้งที่ BTS ยังเหลือระยะเวลาสัมปทานอีก 10 ปีนั้น

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ

เช้าวันนี้ (23 พ.ย. 63) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า กระทรวงคมนาคมได้ทำความเห็นไปแล้ว ความเห็นตามนั้น ตามที่หนังสือกระทรวงมหาดไทยเสนอ

สำหรับกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า รถไฟฟ้าสายนี้คุ้มทุนแล้ว

นายศักดิ์สยามกล่าวว่า ทราบว่ากรรมาธิการ (กมธ.) คมนาคมกำลังเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องไปชี้แจง เพราะตามความเห็นของกระทรวงคมนาคมต้องการให้เป็นไปตามสัดส่วน โดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชน ประโยชน์ของประเทศชาติ และพยายามให้เกิดความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย

S 30294265

ผู้สื่อข่าวถามว่า กระทรวงคมนาคมได้พูดคุยกับกระทรวงมหาดไทยในเรื่องนี้หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เราได้ทำความเห็นเพิ่มเติม ไม่ได้เปลี่ยนประเด็นอะไร

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายในเรื่องนี้ นายศักดิ์สยามกล่าวว่าก็ให้ไปถามฝ่ายค้านซึ่งขณะนี้กระบวนการ ที่กระทรวงมหาดไทยกำลังทำข้อมูลเพิ่มเติมอยู่ ส่วนจะเข้า ครม. ในวันเดียวกันนี้หรือไม่ตนไม่ทราบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo