Sport

นักบิดหนึ่งเดี่ยวจากไทย ‘ติ๊งโน้ต’ ร่วมแข่งMoto2 ‘พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018’

SAGRacing

นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำทันการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ นายเอดูอาร์โด้ เปราเลส ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการทีมแข่ง SAG Racing Team จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “ติ๊งโน้ต” ฐิติพงศ์ วโรกร ตัวแทนนักแข่งไทยลงแข่งขันรุ่น โมโต 2 ในรายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018” การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก โดยมีนายทนุเกียรติ์ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพ และกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย, นายไกรทส วงษ์สวรรค์, ผู้อำนวยการสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย, นายกฤษณะ ภาคีแพทย์ ผู้จัดการทีม Core Kawasaki Thailand Racing Team และนายไชยชนก ชิดชอบ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ร่วมเป็ยเกียรติในงานแถลงข่าวฐานะผู้ร่วมสนับสนุน

นายบุรณิน รัตนสมบัติ กล่าวว่า “ในนามของบริษัท ปตท. น้ำทันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) มีความยินดีอย่างยิ่งที่ PTT Lubricants และ SAG Racing Team ซึ่งเป็นทีมแข่งขันจากประเทศเปน ได้ร่วมส่งนักแข่งลงแข่งขันในรายการ โมโต จีพี ตลอด 13 ปีที่ผ่านมา และในปีนี้ได้ร่วมสนับสนุน ติ๊งโน้ต นักแข่งไทยเพียงหนึ่งเดียวร่วมลงแข่งขันรุ่นโมโต 2 ในรายการพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 ครั้งนี้ ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการมอเตอร์สปอร์ตที่ไทยจะมีนักแข่งลงแข่งขันในบ้านของตัวเองเป็นครั้งแรกในรุ่นนี้”

ด้าน “ติ๊งโน้ต” ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดหนึ่งเดียวจากไทยที่จะได้ลงแข่งในรุ่นโมโต 2 กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกๆคนที่ผลักดันให้ผมได้มีโอกาสลงแข่งขันโมโต 2 ที่บุรีรัมย์ มันถือเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของผมที่จะได้แข่งขันโมโต 2 ในบ้านของตัวเอง ก่อนหน้านี้ผมเคยแข่งในโมโต 2 มาแล้ว แต่ตอนนั้นยังไม่มีจัดแข่งขันในไทย ใกล้สุดคงเป็นที่มาเลเซีย แต่วันนี้ผมได้โอกาสนี้แล้ว ผมดีใจอย่างบอกไม่ถูก และผมจะทำให้เต็มที่ที่สุดเพื่อไม่ให้ทุกๆคนผิดหวัง ขอขอบคุณผู้ใหญ่จาก SAG Racing Team ที่มอบโอกาสให้แก่ผมอีกครั้ง ผมยินดีมากที่ได้กลับมาร่วมมือกับทีมนี้อีกครั้ง แล้วก็ต้องขอบคุณคาวาซากิ ทีม ที่อนุญาตให้ผมได้ร่วมมือกับทีม SAG เพื่อลงแข่งโมโต 2 ที่บุรีรัมย์ขอบคุณจริงๆ”

สำหรับการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018” ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ทางปตท.ได้จัดกิจกรรมมากมายไว้ต้อนรับคอกีฬามอเตอร์สปอร์ตทุกคน เพื่อให้แฟนๆได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศในศึกโมโต จีพี ครั้งนี้อย่างเต็มที่ แข่งขันระว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561

Avatar photo