Politics

‘บิ๊กป้อม’ ประกาศชัดไม่มีรัฐประหาร ไล่ไปถามคนปูดข่าว!

‘บิ๊กป้อม’ ประกาศชัดไม่มีรัฐประหาร ไล่ไปถาม “อานนท์-เพนกวิน” หลังบอกได้กลิ่นรุนแรง!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (23 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวรัฐประหารที่มีพูดกันหนาหูในช่วงนี้ ว่า “ไม่มีๆ”

เมื่อถามย้ำว่า แกนนำผู้ชุมนุมอย่าง นายอานนท์ นำภา และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ออกมาระบุว่า ได้กลิ่นการทำรัฐประหารรุนแรง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไปถามเขาสิ”

ประวิตร2311

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ “เพนกวิน” ได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า ตอนนี้มีสัญญาณรัฐประหารแรงมากจากทางวัง แต่เข้าใจว่าองคาพยพเผด็จการส่วนอื่น ๆ ยังไม่เอาด้วยเต็มที่ ขอให้วังเลิกล้มเลิกความคิดชาติชั่วเช่นนั้นเดี๋ยวนี้ ก่อนที่ตัวคุณเองจะทรุดไปกว่าที่เป็นอยู่ปัจจุบัน #ต้านรัฐประหาร อภิรัชต์ซึ่งเป็นรองราชเลขาตอนนี้กำลังเดินสายล็อบบี้พวกตัวเองให้มาก่อรัฐประหาร #ต้านรัฐประหาร

ขณะที่ “อานนท์” ได้โพสต์ 4 วิธีต้านรัฐประหาร ระบุว่า วิธีป้องกันรัฐประหารข้อที่ 1 ขอให้คู่สมรสหรือลูกของทหารที่จะออกมารัฐประหาร จัดการตามสมควร ไม่ให้ทหารที่บ้านท่านออกมารัฐประหารครับ นี่เหมือนจะพูดเอาขำ แต่ไม่ขำครับ คนใกล้ชิดนั่นแหละที่รู้ข่าว รู้ความเคลื่อนไหวเร็วสุด เริ่มจากคนใกล้ตัวครับ ถ้าหัวใจคุณอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย เราต้องช่วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo