World News

‘ไบเดน’ เตรียมเปิดชื่อคณะรัฐมนตรีชุดแรก พรุ่งนี้!

ว่าที่ประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐ “โจ ไบเดน” เตรียมเปิดเผยชื่อคณะรัฐมนตรีชุดแรกในวันอังคารนี้ แม้ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง และเรียกร้องให้กลุ่มผู้สนับสนุนตน ช่วยกันคัดค้านผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน

รอน เคลน หัวหน้าคณะทำงานทำเนียบขาวคนใหม่ ให้สัมภาษณ์กับรายการ “This Week” ของสถานีเอบีซี เมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า นายไบเดนเตรียมที่จะประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรีบางส่วน แต่มิได้ระบุว่ากระทรวงไหนบ้าง

shutterstock 1835724949

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายไบเดน เปิดเผยว่า ได้เลือกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่แล้ว ขณะที่สื่อต่างประเทศเชื่อว่า รายชื่อผู้ที่มีแนวโน้มจะได้นั่งตำแหน่งรัฐมนตรีคลังคนใหม่ของสหรัฐนั้น รวมถึง “ลาเอล เบรนาร์ด” ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และ “เจเน็ต เยลเลน”  อดีตประธานเฟด

ไบเดน ยืนยันด้วยว่า ในคณะรัฐมนตรีของตน จะมีทั้งสมาชิกพรรคเดโมแครตหัวก้าวหน้า และแนวทางสายกลางปะปนกัน

เวลานี้ คณะส่งมอบอำนาจสำหรับว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่กำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อให้การส่งมอบอำนาจลุล่วงก่อนพิธีปฏิญาณตนรับตำแหน่งในวันที่ 20 มกราคมปีหน้า ในขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์ ยังคงไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ และยืนยันว่า จะต่อสู้ด้วยกระบวนการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด

เมื่อวานนี้  ประธานาธิบดีทรัมป์ ยังทวีตข้อความถึงผู้สนับสนุนว่า “เราจะพบบัตรเลือกตั้งที่ทุจริตจำนวนมหาศาล สู้ต่อไปบรรดาสมาชิกพรรครีพับลิกันทั้งหลาย”

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาทีมกฎหมายของทรัมป์พ่ายแพ้ และถอนคำร้องในดคีที่เกี่ยวกับการฟ้องทุจริตเลือกตั้งไปแล้วถึง 34 คดี ในหลายรัฐ ที่ไบเดน เป็นฝ่ายชนะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo