World News

‘มองโกเลียใน’ เล็งตรวจโควิด-19 ทั้งเมือง หลังจีนเจอติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม

“จีน” เจอ “ติดเชื้อในประเทศ” เพิ่มต่อเนื่องอีก 3 ราย “เขตมองโกเลียใน” ประกาศเตรียมตรวจหา โควิด-19 ให้คนทั้งเมือง

วานนี้ (22 พ.ย. 63) คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) เผยว่า จีนแผ่นดินใหญ่มีรายงานพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ทั้งสิ้น 17 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อภายในประเทศรายใหม่ 3 ราย และผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศ 14 รายเมื่อวันเสาร์ (21 พ.ย. 63)

โควิด-19 จีน

ผู้ติดเชื้อในเซี่ยงไฮ้เป็นเพื่อนร่วมงานของผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันผลก่อนหน้านี้ ซึ่งทำงานอยู่ที่อาคารคลังสินค้าของสนามบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผู่ตง ส่วนอีก 2 รายพบในย่านที่อยู่อาศัยเมืองหม่านโจวหลี่ เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ซึ่งทางการประกาศเตรียมตรวจหาโรคโควิด-19 แก่ประชาชนทั่วเมืองแล้ว

สำหรับกลุ่มผู้ติดเชื้อภายในประเทศนั้นพบในมองโกเลียใน 2 รายและเซี่ยงไฮ้ 1 ราย โดยไม่มีรายงานผู้ต้องสงสัยหรือผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโรคดังกล่าวรายใหม่ในวันเสาร์

ส่วนกลุ่มผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศพบในฝูเจี้ยน เซี่ยงไฮ้ ส่านซี ปักกิ่ง เทียนจิน เจ้อเจียง กว่างซี และซื่อชวน

คณะกรรมการฯ ระบุว่า จีน มีผู้ป่วย โควิด-19 จากต่างประเทศรวม 3,775 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาล 3,474 ราย และผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 301 ราย โดยไม่มีรายงานพบผู้เสียชีวิต

เมื่อวันเสาร์ (21 พ.ย. 63) จีนแผ่นดินใหญ่รายงานจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาล 9 ราย

ทั้งนี้ จีนแผ่นดินใหญ่มีผู้ป่วยโรค โควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันผลรวมอยู่ที่ 86,431 ราย โดยรวมถึงผู้ป่วยที่ยังอยู่ระหว่างรักษาตัว 316 ราย ผู้ป่วยอาการรุนแรง 5 ราย และผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาล 81,481 ราย ขณะที่ยอดผู้ป่วยเสียชีวิตรวมอยู่ที่ 4,634 ราย เมื่อนับถึงวันเสาร์ (21 พ.ย.)

คณะกรรมการฯ ระบุว่าจีนแผ่นดินใหญ่ไม่พบผู้ป่วยต้องสงสัยที่มาจากต่างประเทศ พร้อมเสริมว่าขณะนี้ยังเหลือผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่อยู่ภายใต้การสังเกตอาการทางการแพทย์อีก 11,375 ราย หลังจากมีผู้ถูกปล่อยตัวจากการสังเกตอาการเพิ่ม 1,107 ราย

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo