Politics

ม็อบคณะราษฏรแน่นถนนอักษะ อยู่ยาวถึงตีหนึ่ง คืนพื้นที่ตีสาม

การชุมนุมที่บริษัทถนนอักษะ พุทธมณฑล เริ่มคึกคัก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ชุมนุมเจรจาเงื่อนไขการชุมนุม โดยจะยุติเวลา 01.00 น. จากนั้นจะคืนพื้นที่เวลา 03.00 น. ขณะที่สถานการณ์เป็นไปด้วยเรียบร้อย

การชุมนุมที่เรียกว่า “รวมพลังประชาธิปไตย งานเฟสติวัล” บริเวณถนนอุทยาน (ถนนอักษะ) เขตทวีวัฒนา กทม. เริ่มมีมสลชนทะยอยเดินทางมาตั้งแต่ 15.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่หลายกองร้อย

S 5840912

พ.ต.อ.สมศักดิ์ มงคลคุณากร ผกก.สน.ธรรมศาลา ได้เข้าเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุม เนื่องจากใกล้เขตพระราชฐาน ขณะที่ผู้ชุมนุมกลุ่มต่าง ๆ เริ่ทยอยเข้าพื้นที่

พ.ต.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่าผู้ชุมนุมแจ้งว่าจะจัดการชุมนุมตั้งแต่เวลา 16.00 น. จนถึงเวลา 03.00 น. ขณะนี้สถานการณ์ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจากมีการแจ้งจัดการชุมนุมไว้แล้ว จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะผู้ชุมนุมยอมปฏิบัติตามที่ได้มีการพูดคุยและตกลงกันไว้

 

ด้านพล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 กล่าวว่า ได้แจ้งให้ผู้ชุมนุมจัดชุมนุมให้ห่างเขตพระราชฐานมากกว่า 150 เมตร

S 5840928

ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุม กล่าวว่าการชุมนุมวันนี้จะยุติในเวลา 01.00 น และจะคืนพื้นที่ในเวลา 03.00 น. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมจนกว่าผู้ชุมนุมจะยุติการชุมนุม

สำหรับบรรยากาศการชุมนุม เริ่มมีการจัดตั้งเวลทีและการแสดงต่าง ๆ ในพื้นที่  โดยจัดเป็นงานวัดเฟสติวัล ซึ่งมีการแสดงในรูปแบบของงานวัดและศิลปการแสดง

กลุ่มคนเสื้อแดง
กลุ่มคนเสื้อแดงเข้าร่วมการชุมนุม

 

ทั้งนี้ มีกลุ่มคนเสื้อแดงที่นัดหมายชุมนุม ถ.อักษะ ทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยนำโลงศพมาแห่ และวางดอกไม้จันทร์ เพื่อไว้อาลัยกับรัฐบาล และร่วมรำลึกถึงกลุ่มคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตในการชุมนุมปี 2553

ม็อบ22พฤศจิกายน

 

 

อ่านช่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo