Politics

ฟังกันชัดๆ!! ‘บิ๊กตู่’ ยันไม่ลาออก -ใช้ม.112 เอาผิดม็อบ

นายกฯ ยันไม่เคยพูดลาออก 25 พ.ย. ลั่นจะใช้กฎหมายทุกฉบับรวมทั้ง ม.112 เอาผิดม็อบ ตำหนิสื่อให้ความสำคัญคนทำผิด มากกว่าสรรเสริญคนดี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่เคยพูดเรื่องลาออก หลังมีกระแสข่าวว่า จะลาออกก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้  ขอให้ไปถามคนพูดว่าเอาข้อมูลมาจากไหน เป็นการปลุกม็อบ ย้ำไม่เคยติดต่อกับนายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร วอนสังคมตัดสินคนพูดเชื่อถือได้หรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการออกแถลงการณ์ยกระดับบังคับใช้กฎหมายกับผู้ชุมนุมที่กระทำผิดว่า เป็นการแถลงการเตือนให้ประชาชนได้รับทราบว่า รัฐบาลจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายทุกฉบับ ที่ผ่านมาอาจจะอะลุ่มอล่วยกันบ้าง ขณะนี้เกินเลยไปมากแล้ว ตนเองคิดว่าข้อมูลที่รับมาจากประชาชนส่วนใหญ่ของประทศยอมรับไม่ได้

ประยุทธ์33

ดังนั้นต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่  เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ต้องทำงานตามหน้าที่ หากใครที่คิดว่าตัวเองไม่ได้ทำผิด ก็ไม่น่าจะเดือดร้อน ประชาชนที่ติดตามอยู่จะไปร้องทุกข์กล่าวโทษ  ต้องรับฟังเสียงส่วนนี้ด้วย ไม่ใช่ฟังความข้างเดียว ทุกคนต้องกลับมาเส้นทางปกติ  วันนี้การบริหารราชการแผ่นดินเดินหน้าอยู่ในการดูแลเศรษฐกิจฐานราก มาตรการที่ออกมาได้รับการตอบรับจากประชาชน และจะดำเนินการต่อในเฟส 3 ต้นปีหน้า

พล.อ.ประยุทธ์  ยืนยันจะบังคับใช้กฎหมายทุกฉบับ รวมถึงมาตรา 112 ถือเป็นเรื่องที่รัฐบาลจะต้องดำเนินการ เพราะเป็นความเห็นจากภาคประชาชนจำนวนมากทั้งประเทศรับไม่ได้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดสื่อไม่ไปขยายความคนที่ทำความดี  วันนี้มีเด็กนักเรียนและประชาชนไปทำความสะอาดพื้นที่ที่ถูกสาดสีจากการชุมนุม แต่กลับให้ความสำคัญกับผู้ชุมนุมที่ก่อความไม่สงบเรียบร้อย ทำความผิด ละเมิดสถาบัน  ไม่ถูกต้องที่สื่อให้ความสำคัญ

“มีคนไปสาดสีโน้นนี่ แต่วันนี้มีเด็กนักเรียน มีประชาชนต้องมาคอยลบและล้างสี ทำไมไม่พูดถึงคนเหล่านี้บ้าง แต่ไปให้ความสำคัญกับคนที่สร้างความไม่สงบเรียบร้อย ทำความผิด ละเมิดสถาบันฯ ผมว่าไม่ถูก สื่อให้ความสำคัญอย่างนี้ไม่ถูก คนดีๆ เขาทำตั้งเยอะแยะ มันควรต้องให้เขามาทำไหมทำลายสิ่งของทางราชการ ละเมิดสถาบันอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผมคนหนึ่งที่ยอมรับไม่ได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight