Economics

ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 3 สำเร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปคืออะไร อ่านที่นี่เลย!

สมัครคนละครึ่ง รอบ 3 สำเร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปคืออะไร จะเปิดลงทะเบียนรอบที่ 4 หรือไม่ อ่านที่นี่เลย! ด้าน “รองโฆษกรัฐบาล” ยืนยัน คนละครึ่งเฟส 2 มาแน่ ดีเดย์ “มกราคม” 2564 แน่นอน

จากกรณีที่ กระทรวงการคลัง ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” เก็บตก รอบ 3 อีกครั้งเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เนื่องจากมีสิทธิ์คงเหลือจากผู้ไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ และผู้ไม่เริ่มใช้สิทธิ์ภายในกำหนด 14 วัน โดยนำมาเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเป็นจำนวน 722,598 สิทธิ์

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการเพิ่มเติมให้กระทรวงการคลัง พิจารณารายละเอียดหลักเกณฑ์เงื่อนไขที่เหมาะสมสำหรับโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 ตลอดจนพิจารณาความเป็นไปได้ในการขยายโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีกด้วย

สมัครคนละครึ่ง

ทั้งนี้ ผู้ได้รับสิทธิ์และใช้สิทธิ์ตาม โครงการคนละครึ่ง แล้วนั้น จะไม่สามารถเข้าร่วมมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” ได้ จึงขอให้พิจารณาเข้าร่วมโครงการ หรือ มาตรการที่เหมาะสมกับการใช้จ่ายของท่านต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงทะเบียนคนละครึ่งรอบเก็บตกครั้งที่ 2 นั้นมีประชาชนลงทะเบียนร่วมโครงการคนละครึ่ง เก็บตก รอบ 3 ครบแล้วจำนวนกว่า 722,598 สิทธิ์แล้ว ตั้งแต่เวลา 07.33 น. ของวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อ สมัครคนละครึ่ง รอบ 3 สำเร็จแล้ว ประชาชนต้องรอ SMS แจ้งผลการลงทะเบียนภายใน 3 วัน สำหรับยอดลงทะเบียนที่ไม่ผ่านการตรวจสอบ และยอดผู้ที่ได้รับสิทธิ์ที่ถูกตัดสิทธิจากการไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน จะมีการรวบรวมมาเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนใหม่ต่อไป

ประชาชนที่ สมัครคนละครึ่ง สำเร็จและได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์แล้ว ขอให้ติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” รวมทั้งยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย โดยท่านสามารถเติมเงิน จำนวนเท่าใดก็ได้ตามต้องการเข้าไปในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ก็จะสามารถใช้สิทธิซื้อสินค้ากับผู้ประกอบการร้านค้าที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ทันที ซึ่งสามารถใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 หากไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับจากวันถัดจากวันที่ได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิ์ ท่านจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้อีก

สำหรับการเปิดลงทะเบียนเก็บตกรอบที่ 4 นั้น น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ รัชดา ธนาดิเรก – รองโฆษกรัฐบาล ว่า ถ้าหากผู้ลงทะเบียน คนละครึ่งรอบ 3 ถูกตัดสิทธิ์ เนื่องจากไม่ได้ใช้สิทธิ์ภายใน 14 วันข้างหน้า ก็จะแจ้งการเปิดลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 1 รอบที่ 4 ให้ประชาชนรับทราบต่อไป

ขณะเดียวกันขอยืนยันว่า รัฐบาลจะมีโครงการ คนละครึ่ง เฟสที่ 2 ออกมาอย่างแน่นอนในเดือนมกราคม 2564 ขอให้ประชาชนที่สนใจติดตามรายละเอียด

“#อย่าเพิ่งโกรธกัน 🙂

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจโครงการ #คนละครึ่ง อย่างมาก

เปิดลงทะเบียนรอบสาม 7.3 แสนสิทธิ มีผู้ลงทะเบียนครบแล้ว ถ้าหากมีรอบต่อไปจะแจ้งให้ทราบค่ะ เพราะอาจมีผู้ที่ไม่ได้ใช้สิทธิใน 14 วัน ที่จะถูกตัดสิทธิ

ส่วนเฟส 2 มีแน่นอนค่ะ มกราคม รายละเอียดเงื่อนไข ขอให้ติดตาม”

เป๋าตัง1 1

สำหรับวิธียืนยันตัวตนผ่านแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” มีดังนี้

1. พิมพ์ค้นหา “เป๋าตัง” ในช่องค้นหา APP Store หรือ Google Play หรือ Play Store

2. เลือก “ติดตั้ง”

3. ระบุ เบอร์มือถือ

4. ยืนยัน OTP 6 หลักที่ได้รับจาก SMS ตามเบอร์ที่กรอกในหน้าแรก

5. กดเลือกยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ และกด ตกลง

6. ระบุ PIN เป็นตัวเลข 6 หลักเป็นรหัสที่ต้องใช้ในการทำรายการทุกครั้ง

7. ยืนยันการตั้งค่ารหัส PIN 6 หลัก

8. ผูกบัญชี หรือเปิด G-Wallet ได้จากหน้านี้

เป๋าตัง2

ทั้งนี้ ในกรณีที่ไม่สามารถยืนยันตัวตนผ่านแอพพลิเคชั่นได้ หรือยืนยันตัวตนไม่ผ่าน สำหรับผู้ที่ยืนยันตัวตน โครงการ “คนละครึ่ง” ไม่ผ่านทำเองได้ที่ “ตู้ ATM สีเทา” รุ่นใหม่ของธนาคาร โดยไม่ต้องไปที่สาขา โดยทำตามวิธีต่อไปนี้

นำบัตรประชาชนไปทำการยืนยันตัวตนผ่านตู้ ATM กรุงไทย

  • เลือกเมนู “ยืนยันตัวตน” (ไม่ต้องใช้บัตร ATM)
  • ยืนยัน “การเป็นเจ้าของบัตรประชาชน”
  • ยินยอมให้ “เปิดเผยข้อมูลพิสูจน์ตัวตน”
  • เสียบบัตรประชาชน รอระบบตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตนของท่าน
  • เมื่อระบบตรวจสอบเสร็จนำบัตรประชาชนออก และดำเนินการต่อบนแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เป็นอันเสร็จสิ้น

ทั้งนี้ เมื่อดำเนินการครบ ก็สามารถใช้จ่ายกับร้านค้า ที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการเพื่อรับสิทธิได้ ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2563 ระหว่างเวลา 06.00 น. – 23.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo