General

ปลื้มปิติ! โซเชียลแห่แชร์ ‘ในหลวง’ ทรงจำได้ ดญ.เขียนจดหมายให้กำลังใจ

เด็กนักเรียนหญิง จากระยอง สุดดีใจถึงกับร้องไห้ หลัง “ในหลวง-พระราชินี” ทรงจำได้ เป็นคนเขียนจดหมายให้กำลังใจ “เราอ่านทุกวัน”

วันนี้ (19 พ.ย.) ผู้คนในโลกโซเชียล พากันแชร์โพสต์ จากเฟซบุ๊กเพจ “เชียร์ลุง”  ที่โพสต์ภาพขณะที่เด็กนักเรียนผู้หญิงคนหนึ่ง เฝ้ารับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี หลังจากที่ทั้ง 2 พระองค์ เสด็จพระราชดำเนินไปประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ และทรงเปิดอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 7 และอาคารที่ทำการศาลจังหวัดนครปฐม ณ อาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 7 และอาคารที่ทำการศาลจังหวัดนครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม

เด็ก1

 

 

เด็กผู้หญิงคนดังกล่าวได้เดินทางมาจาก จังหวัดระยอง และปลื้มปิติจนน้ำตาไหล เมื่อพระองค์ทรงจำได้ว่าเป็นคนเขียนจดหมายให้กำลังใจพระองค์ โดยมีพระราชดำรัสว่า

“จดหมายให้กำลังใจเราฉบับนั้น เราเก็บไว้ที่โต๊ะทำงานในห้องนอนเรา เราอ่านทุกวัน เราเก็บไว้ในห้องนอนจริงๆ เราอ่านทุกๆวัน วันหลังเราจะถ่ายรูปมาให้ดูนะ”

ข้อความที่เฟซบุ๊กเพจเชียร์ลุง โพสต์นั้น ระบุว่า

“หนูใช่มั้ย ที่เขียนจดหมายให้กำลังใจเรา” ในหลวงทรงตรัสถาม

ปลื้มปิติแทนหนูจริงๆคะ

หนูมาจาก จ.ระยอง เพื่อรับเสด็จที่ นครปฐม

“หนูเป็นเยาวชน มาจาก จ.ระยอง” เคยมารับเสด็จหลายครั้งค่ะ

เด็ก2

 

น้องคนนี้กราบบังคมทูลว่า เคยเขียนจดหมายถวายให้ในหลวง ตอนที่ไปเฝ้ารับเสด็จฯ ที่วัดพระแก้ว

พระราชินี> ใช่ๆ เราจำได้

ในหลวง> จดหมายให้กำลังใจเราฉบับนั้น เราเก็บไว้ที่โต๊ะทำงานในห้องนอนเรา เราอ่านทุกวัน เราเก็บไว้ในห้องนอนจริงๆ เราอ่านทุกๆ วัน วันหลังเราจะถ่ายรูปมาให้ดูนะ

น้องคนนี้ดีใจ ร้องไห้ แล้วก้มลงไปกราบพระบาททั้ง 2 พระองค์ อย่างดีใจ

#ประชาสาส์น

เด็ก3

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo