Politics

‘อานนท์’ ชี้ นายกฯ ประกาศรบประชาชน จี้ข้าราชการเลือกข้าง

“อานนท์ นำภา” โพสต์เฟซบุ๊กโต้กลับแถลงการณ์นายกฯ ระบุ เป็นการประกาศรบกับประชาชน  บอก ข้าราชการ ถึงเวลาเลือกข้างแล้ว จะอยู่อดีต หรือสร้างอนาคตไปด้วยกัน 

วันนี้ (19 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ๋ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกแถลงการณ์ในนามนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 ยกระดับการใช้กฎหมายทุกฉบับ กับผู้ชุมนุมที่ทำผิดกฎหมาย หลังการชุมนุมของกลุ่ม “ราษฎร” ที่แยกราชประสงค์ และบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ (18 พฤศจิกายน)

ล่าสุด นายอานนท์ นำภา หรือ “ทนายอานนท์” ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ตอบกลับแถลงการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า

เยาวชนปลดแอกม็อบ ๒๐๑๑๑๙

ประยุทธ์ ประกาศรบกับประชาชน

สำหรับข้าราชการที่ยังไม่เลือกข้าง ท่านต้องเลือกแล้วว่าจะอยู่กับอดีต หรือจะสร้างอนาคต ไปพร้อมกับพวกเรา

จะให้ความรุนแรง ทั้งทางกฎหมาย และทางกายภาพใดๆ กับผู้ชุมนุม ก็เชิญตามแต่ความชั่วช้าของพวกท่าน

พวกเรายืนยันสันติวิธีขั้นสูงสุด ในการต่อสู้ครั้งนี้ และพร้อมจะยกเพดานการต่อสู้ทางสันติวิธี แบบที่เคยยกเพดานด้านข้อเรียกร้องเช่นกัน

ขอให้เพื่อนร่วมขบวนราษฎร เตรียมรับความชั่วช้าของประยุทธ์ กับพวกให้พร้อม เตรียมอุปกรณ์ป้องกัน และดูแลจิตใจให้เข้มแข็ง มุ่งมั่น ต่อสู้เพื่อสังคมใหม่ของเราทุกคน

เชื่อมั่นและศรัทธา

อานนท์ นำภา

19 พฤศจิกายน 2563

 

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ออกแถลงการณ์ในวันนี้ โดยระบุว่า

แถลงการณ์นายกรัฐมนตรี 19 พฤศจิกายน 2563

จากสถานการณ์การชุมนุมในห้วงที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลและทุกฝ่าย กำลังร่วมกันหาทางออกโดยสงบ และสันติ บนพื้นฐานของกระบวนการตามกฎหมาย และการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ดังกล่าว ยังไม่มีท่าทีที่จะบรรเทาลง แม้รัฐบาลได้แสดงความจริงใจ ในการแก้ปัญหา โดยหน่วยงานด้านความมั่นคง ได้ใช้ความพยายามปฏิบัติหน้าที่ ในการรักษาความสงบเรียบร้อย รวมทั้งติดตาม และประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ดำเนินการต่าง ๆ ตามหลักสากล ด้วยความระมัดระวัง  โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของการรักษาบรรยากาศของความรักความสามัคคี ปรองดองของทุกคนในชาติ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของบ้านเมือง และประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ เป็นสำคัญ

ปัจจุบัน สถานการณ์ยังคงไม่คลี่คลาย ไปในทิศทางที่ดีนัก และมีแนวโน้ม จะพัฒนาไปสู่ความขัดแย้ง นำไปสู่ความรุนแรง มากยิ่งขึ้น หากปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไป อาจเกิดความเสียหาย ต่อประเทศชาติ และสถาบัน อันเป็นที่รักยิ่ง รวมทั้งความสงบสุขปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนโดยทั่วไป

นายกฯ แถลงการณ์ ม็อบ

รัฐบาล และหน่วยงานด้านความมั่นคง จึงจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มข้น ในการปฏิบัติ โดยจะบังคับใช้กฎหมายทุกฉบับ ทุกมาตราที่มีอยู่ ดำเนินการต่อผู้ชุมนุมที่กระทำความผิด ฝ่าฝืนกฎหมาย เพิกเฉยต่อการเคารพสิทธิเสรีภาพ ของบุคคลอื่น

โดยจะดำเนินคดีต่าง ๆ ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมของประเทศ ที่สอดคล้องกับหลักการสากล  

จึงขอแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo