Business

ลูกค้าแบงก์กรุงเทพ ‘ฝาก-ถอนเงิน’ ได้ที่เคาน์เตอร์ เทสโก้ โลตัส กว่า 2,000 สาขา

ฝาก-ถอนเงิน ได้ที่เคาน์เตอร์ เทสโก้ โลตัส ธนาคารกรุงเทพ แต่งตั้ง เทสโก้ โลตัส เป็น Banking Agent คาดครบทุกสาขากว่า 2,000 แห่งสิ้นปีนี้

นางปรัศนี อุยยามะพันธ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพ ได้แต่งตั้งให้ เทสโก้ โลตัส เป็น Banking Agent เปิดบริการ ฝาก-ถอนเงิน ได้ที่เคาน์เตอร์ เทสโก้ โลตัส กว่า 1800 สาขาทั่วประเทศ พร้อมตั้งเป้าขยายให้ครบทุกสาขากว่า 2,000 แห่งภายในสิ้นปีนี้

ฝาก-ถอนเงิน ได้ที่เคาน์เตอร์ เทสโก้ โลตัส

ทั้งนี้ การร่วมมือระหว่างเทสโก้ โลตัส และธนาคารกรุงเทพ จะทำให้ลูกค้าธนาคารกรุงเทพกว่า 17 ล้านบัญชี สามารถฝาก ถอนเงินสด ผ่านเคาน์เตอร์ชำระเงินของเทสโก้ โลตัส ทั้งสาขาขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก เพิ่มเติมจากการทำธุรกรรมที่สาขา และเครื่องฝากถอนเงินสดอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าได้มากขึ้น

การขยายบริการดังกล่าว เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรม และความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน ที่มีความหลากหลายมาก และไม่ได้จำกัดอยู่บนเพียงแพลตฟอร์มเดียว บางคนมีเงินสดอยู่ในมือ แต่ต้องการทำธุรกรรมออนไลน์ หรือบางคนมีแอปพลิเคชัน แต่จำเป็นต้องใช้เงินสดในเวลานั้นแต่ไม่มีตู้เอทีเอ็ม

ดังนั้น การมีพันธมิตรอย่างเทสโก้ โลตัส ซึ่งถือเป็นผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกชั้นนำระดับประเทศ เข้ามาช่วยให้บริการ Banking Agent จะช่วยยกระดับศักยภาพการให้บริการ และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น สามารถเชื่อมต่อกันไปมา ระหว่างการทำธุรกรรม ทั้งช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ได้ตลอดเวลา

 

นอกจากนี้ ยังช่วยลดข้อจำกัด เรื่องการทำธุรกรรมที่สาขา ไม่จำเป็นต้องเดินหาตู้รับฝากเงินอัตโนมัติ หรือตู้เอทีเอ็ม รวมถึงมีระยะเวลาให้บริการที่ยืดหยุ่น ตามพฤติกรรม และความต้องการของลูกค้า ที่สามารถเข้ามาทำธุรกรรมในเวลาที่สะดวก หรือเวลาเร่งด่วนได้

BBL Banking Agent 06

“ความร่วมมือครั้งนี้ จึงช่วยตอกย้ำจุดมุ่งหมายในการดำเนินธุรกิจของทั้งของธนาคารกรุงเทพ และเทสโก้ โลตัส ที่ให้ความสำคัญกับการยกระดับและพัฒนาความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างสูงสุดอยู่เสมอเช่นเดียวกัน” นางปรัศนี กล่าว

ด้านนางสาววิณัฏฐา นิภาวงษ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจบริการ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าว ยังสอดคล้องกับ เป้าหมายของเทสโก้ โลตัส ที่มุ่งสู่การเป็น “one stop destination” ที่ลูกค้าสามารถมาจับจ่ายสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึง และยังสามารถประกอบกิจกรรมต่างๆ ซึ่งรวมถึงการทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างสะดวกสบายภายในจุดเดียว

ทั้งนี้ การเป็น Banking Agent ของธนาคารกรุงเทพ จะช่วยเติมเต็มบริการที่เทสโก้ โลตัส ส่งมอบให้กับลูกค้าที่เข้ามาช้อปปิ้งในทุกสาขา โดยลูกค้าที่มีบัญชีธนาคารกรุงเทพ จะสามารถทำธุรกรรมฝากและถอนเงินสดได้ผ่านจุดบริการลูกค้าและทุกแคชเชียร์ในเทสโก้ โลตัส สาขาใหญ่ และแคชเชียร์เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรสทั่วประเทศ

ขณะเดียวกัน ลูกค้ายังสามารถถอนเงินสดได้จากบัตรเดบิตบีเฟิสต์ สมาร์ท ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งตอบโจทย์ลูกค้าในยุคปัจจุบัน ที่ต้องการความสะดวกสบาย และความรวดเร็วในการใช้บริการ และเพื่อเพิ่มความคุ้มค่าให้กับลูกค้า

ลูกค้าที่ใช้บริการฝาก/ถอนเงินสดผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพพร้อมคลับการ์ด ที่เทสโก้ โลตัส สาขาที่ร่วมรายการ ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม 2563 รับฟรีคูปองส่วนลดท้ายใบเสร็จมูลค่า 15 บาท สำหรับซื้อสินค้าในครั้งต่อไป

BBL Banking Agent 04

สำหรับ ลูกค้าที่ต้องการฝาก ถอนเงินสด ผ่านช่องทางเคาน์เตอร์ชำระเงินของเทสโก้ โลตัส อ่านเงื่อนไขได้ดังนี้

บริการฝากเงินสด

  • ผู้นำฝากต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน ชนิดสมาร์ทการ์ดที่มีชิพบนบัตร และระบบต้องสามารถอ่านข้อมูลจากชิพบนบัตรได้
  • แจ้งเลขที่บัญชีสะสมทรัพย์ หรือบัญชีกระแสรายวันของธนาคารกรุงเทพที่ต้องการนำฝาก โดยเป็นบัญชีที่ยังอยู่ในสถานะปกติ (Active)
  • กำหนดวงเงินในการรับฝากตั้งแต่ 100 -30,000 บาทต่อรายการ สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทต่อวันต่อหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ใช้บริการ

บริการถอนเงินสด

สำหรับลูกค้าธนาคารกรุงเทพ ที่มีบัตรเดบิต ได้แก่ บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ทีพีเอ็น ยูเนี่ยนเปย์ หรือบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ทีพีเอ็น มาสเตอร์การ์ด โดยบัตรต้องเปิดให้สามารถชำระค่าสินค้าได้

การถอนเงินสดจะถูกหักจากบัญชีเงินฝากหลักที่ผูกไว้กับบัตรเดบิต โดยกำหนดวงเงินในการการถอนตั้งแต่ 100- 5,000 บาทต่อรายการ สูงสุดไม่เกิน 20,000 บาทต่อวันต่อผู้ใช้บริการแต่ละราย

ทั้งนี้ อัตราค่าธรรมเนียม ทั้งการฝาก และถอนเงินสด 15 บาทต่อรายการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo