Economics

อย่าเพิ่งโกรธกัน ‘รองโฆษก’ ง้อลงทะเบียน ‘คนละครึ่ง’ ไม่ทัน ลุ้นเก็บตกรอบ 4!

โอ๋ๆ อย่าเพิ่งโกรธกัน “รองโฆษกรัฐบาล” ง้อคน ลงทะเบียน “คนละครึ่ง” เช้านี้ (19 พ.ย.) ไม่ทัน ลุ้นเก็บตกรอบ 4 หรือเฟส 2 มาแน่!

เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (19 พ.ย. 63) รัฐบาลได้เปิดให้ประชาชน ลงทะเบียน โครงการ “คนละครึ่ง” เฟส 1 รอบที่ 3 ซึ่งเป็นการลงทะเบียนรอบเก็บตกจำนวน 722,598 สิทธิ์ จากเป้าหมายของโครงการทั้งหมด 10 ล้านสิทธิ์ โดยเป็นการรวบรวมสิทธิคงเหลือจากผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านในรอบที่ผ่านมา

สำหรับการลงทะเบียนรอบนี้ได้เปิดตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. หรือจนกว่าจะครบจำนวนสิทธิ์ แต่พบว่าในเวลา 07.20 น. การลงทะเบียนได้เต็มทั้งหมดแล้ว ส่งผลให้มีผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จจำนวนมาก

ประเด็นการลงทะเบียน “คนละครึ่ง” ช่วงเช้าวันนี้ ทำให้แฮชแท็ก #คนละครึ่ง ติดเทรนด์บนโลกทวิตเตอร์ โดยมีการแสดงความคิดเห็นหลากหลายมุมมองในเรื่องดังกล่าวและบางส่วนก็ได้โพสต์แสดงอาการหัวร้อนในโลกออนไลน์

  • ระบบส่ง OTP มาให้ แต่ไม่มีช่องให้กรอกหมายเลข OTP และสุดท้ายสิทธิ์ก็เต็ม ลงทะเบียนไม่สำเร็จ

คนละครึ่ง 5

คนละครึ่ง 6

  • พ่อแม่ปลุกให้มาลงทะเบียนให้แต่เช้า แต่ระบบล่ม

คนละครึ่ง 456

  • โครงการนี้ควรเป็นสิทธิพื้นฐานที่ประชาชนควรได้รับทุกคน ไม่ใช่ให้ลงทะเบียนแข่งกัน

คนละครึ่ง 3

  • มีประชาชนได้รับประโยชน์แค่ 10 ล้านคน แต่คนทั้งประเทศกว่า 70 ล้านคนต้องใช้หนี้เงินกู้

คนละครึ่ง 546

อย่าเพิ่งงอน! รอ “คนละครึ่ง” เก็บตกหรือเฟส 2

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ รัชดา ธนาดิเรก – รองโฆษกรัฐบาล ถึงกรณีดังกล่าวว่า ถ้าหากผู้ลงทะเบียน คนละครึ่ง รอบนี้ถูกตัดสิทธิ์ เนื่องจากไม่ได้ใช้สิทธิ์ภายใน 14 วัน ก็จะแจ้งการเปิดลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 1 รอบที่ 4 ให้ประชาชนรับทราบต่อไป

ขณะเดียวกันขอยืนยันว่า รัฐบาลจะมีโครงการ คนละครึ่ง เฟสที่ 2 ออกมาอย่างแน่นอนในเดือนมกราคม 2564 ขอให้ประชาชนติดตามรายละเอียด

“#อย่าเพิ่งโกรธกัน 🙂

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจโครงการ #คนละครึ่ง อย่างมาก

เปิดลงทะเบียนรอบสาม 7.3 แสนสิทธิ มีผู้ลงทะเบียนครบแล้ว ถ้าหากมีรอบต่อไปจะแจ้งให้ทราบค่ะ เพราะอาจมีผู้ที่ไม่ได้ใช้สิทธิใน 14 วัน ที่จะถูกตัดสิทธิ

ส่วนเฟส 2 มีแน่นอนค่ะ ม.ค. รายละเอียดเงื่อนไข ขอให้ติดตาม”

รองโฆษก คนละครึ่ง 546

ก่อนหน้านี้ นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษก กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการเพิ่มเติมให้ กระทรวงการคลัง พิจารณารายละเอียดหลักเกณฑ์เงื่อนไขที่เหมาะสมสำหรับโครงการ คนละครึ่ง เฟสที่ 2 ตลอดจนพิจารณาความเป็นไปได้ในการขยายโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) อีกด้วย

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ณ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา 12.00 น. มีร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 7.17 แสนร้านค้า และมีผู้ใช้สิทธิแล้วจำนวน 8,773,534 คน

โดยมียอดการใช้จ่ายสะสม 18,797 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 9,581 ล้านบาท และภาครัฐร่วมจ่ายอีก 9,216 ล้านบาท ยอดใช้จ่ายเฉลี่ย 200 บาทต่อครั้ง ซึ่งจังหวัดที่มีการใช้จ่ายสะสมมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพฯ สงขลา นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่ ตามลำดับ

เศรษฐกิจ ถนน พ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการ sme

ทั้งนี้ รองโฆษกกระทรวงการคลังได้ขอความร่วมมือประชาชนและร้านค้าให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขของโครงการ และอย่าหลงเชื่อการเชิญชวนของผู้ไม่หวังดีที่เสนอจะช่วยหาประโยชน์จากโครงการโดยไม่ได้ทำการซื้อขายสินค้าจริง

ซึ่งที่ผ่านมา กระทรวงการคลัง ได้มีการระงับสิทธิร้านค้าที่มีพฤติการณ์เข้าข่ายกระทำผิดเงื่อนไขโครงการแล้ว พร้อมทั้งได้ส่งเอกสารหลักฐานให้แก่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) เพื่อสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับร้านค้าต่อไป

นอกจากนี้ กระทรวงการคลัง ยังได้รับความร่วมมือจากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่กวดขันไม่ให้ร้านธงฟ้าและร้านค้าทั่วไปที่เข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าซึ่งเป็นการเอาเปรียบประชาชนผู้บริโภค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo