Finance

ราคาทองวันนี้ 19 พ.ย. ร่วงต่อเนื่อง 100 บาท รูปพรรณที่ 27,400 บาท

 

สมาคมค้าทองคำ รายงาน ราคาทองวันนี้ 19 พ.ย. 2563 ร่วงลง 100  บาท จากราคาปิดเมื่อวานนี้ (18 พ.ย.) 

ราคาทองวันนี้ 19 พ.ย. ล่าสุด ทองคำแท่ง 96.5% ในประเทศ มีราคารับซื้อ อยู่ที่บาทละ 26,800 บาท ขายออกที่ ราคาบาทละ 26,900 บาท ส่วนราคาทองรูปพรรณ 96.5% รับซื้ออยู่ที่ ราคาบาทละ 26,317.76 บาท และขายออก ที่บาทละ 27,400 บาท

ขณะที่ ราคาทองคำโลก หรือ Gold Spot ล่าสุดอยู่ที่ 1,871.50 ดอลลาร์ ต่อออนซ์

ราคาทองวันนี้ 19 พ.ย.

บทวิเคราะห์ของ วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด  (YLG Bullion and Futures Co., Ltd.)  ระบุว่า ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวลดลงอีก 10.96 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ราคาทองคำยังคงได้รับแรงกดดันจากความคืบหน้าเกี่ยวกับการพัฒนาวัคซียต้าน COVID-19 อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวานนี้ บริษัท Pfizer ของสหรัฐ และ BioNTech ของเยอรมนี แถลงวานนี้ว่า ผลการวิเคราะห์ข้อมูลในขั้นสุดท้ายบ่งชี้ว่า วัคซีนต้าน COVID-19 มีประสิทธิภาพ 95% และทางบริษัทจะยื่นขออนุมัติการใช้วัคซีนในกรณีฉุกเฉิน (emergency use authorization -EUA) ต่อ FDA ของสหรัฐในอีกไม่กี่วัน

ทางด้านนาย Ugur Sahin ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BioNTech คาดว่า FDA ของสหรัฐอาจอนุมัติการใช้วัคซีนในกรณีฉุกเฉินได้ในช่วงกลางเดือน ธ.ค. ส่วนสหภาพยุโรป (EU) อาจอนุมัติในครึ่งหลังของเดือน ธ.ค. และจะเริ่มจัดส่งก่อนคริสต์มาสหากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี สถานการณ์ดังกล่าวกระตุ้นแรงขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย จนกระทั่งราคาทองคำปรับตัวลงแรงแตะระดับต่ำสุดบริเวณ 1,862.92 ดอลลาร์ต่อออนซ์

อย่างไรก็ดี มีแรงซื้อ Buy the dip สลับเข้ามาหนุนราคาทองคำเป็นระยะ ประกอบสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน จนแตะระดับต่ำสุดรอบกว่า 1 สัปดาห์ จากความวิตกเกี่ยวกับการพุ่งขึ้นของยอดผู้ติด COVID-19 ซึ่งส่งผลให้หลายรัฐเพิ่มมาตรการจำกัดทางเศรษฐกิจที่เข้มงวดขึ้น จึงเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยพยุงราคาทองคำเอาไว้

ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองลดลง 7.30 ตัน

สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนีภาคการผลิตจากเฟดฟิลาเดลเฟีย, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจจาก CB และยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐ

ความแข็งแกร่งของราคาทองคำและแรงซื้อน้อย ระยะสั้นราคาเคลื่อนไหวในกรอบ แนะนำรอจังหวะการอ่อนตัวลงของราคาค่อยเข้าซื้อ หรือ หากราคาทองคำไม่สามารถยืน 1,883-1,885 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ ให้แบ่งทองคำออกขายเพื่อทำกำไรบางส่วน

ราคาทองวันนี้ 19 พ.ย.

ราคาทองคํา Spot ปรับตัวลดลงจากการเทขายสินทรัพย์ปลอดภัย ขานรับข่าวความคืบหน้าการพัฒนาวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ อิงค์ ทองคําในประเทศเปิดตลาดปรับลดลงได้ไม่มากนัก หลังจากที่เงินบาทเริ่มอ่อนค่าลงตั้งแต่เมื่อวานช่วยหนุน

บริษัทไฟเซอร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทยาใหญ่ที่สุดของสหรัฐ และ ไบโอเอ็นเทค ซึ่งเป็นบริษัทยาของเยอรมนี แถลงเมื่อวานนี้ว่า ผลการวิเคราะห์ข้อมูลในขั้นสุดท้ายบ่งชี้ว่า วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ซึ่งทั้งสองบริษัทพัฒนาร่วมกัน มีประสิทธิภาพ 95% ในการป้องกันไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านเดือนต.ค. ของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นเกิดคาด และการเทขายทองคำต่อเนื่องของกองทุน SPDR Gold Trust ทั้งหมดเป็นปัจจัยลบกดดันต่อตลาดทองคำ

รายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในคืนนี้ ติดตามการประกาศดัชนีกิจกรรมการผลิตของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียเดือนพ.ย. ตัวเลขคาดการณ์จะลดลงสู่ระดับ 22.0 จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตัวเลขคาดการณ์จะอยู่ที่ระดับ 707,000 ราย ดัชนีชี้นำภาวะเศรษฐกิจเดือนต.ค. ตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 0.7% และยอดขายบ้านมือสองเดือนต.ค. ตัวเลขคาดการณ์จะลดลงสู่ระดับ 6.45 ล้านยูนิต

ประกาศราคาทองคําในประเทศเปิดตลาดปรับตัวลดลง 100 บาท ตามทองคำโลก อย่างไรก็ดี เงินบาทที่เริ่มอ่อนค่าตั้งแต่เมื่อวานหลังการประชุม กนง. ที่มีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิม เป็นป้จจัยบวกต่อทองในประเทศให้ปรับลดลงตามทองคำโลกได้ไม่มาก

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำคาดว่าจะปรับตัวลดลง จากความคืบหน้าของการพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19 และแรงเทขายทองคำจากกองทุน SPDR Gold Trust โดยจะมีแนวรับแรกที่บริเวณ 1,860 ดอลลาร์ และแนวรับสำคัญที่บริเวณ 1,850 ดอลลาร์ ในขณะที่แนวต้าน 1,885 ดอลลาร์ จะเป็นแนวต้านแรก และแนวต้านถัดไปจะอยู่ที่บริเวณ 1,900 ดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo