Politics

รถตู้ขู่!! ‘บิ๊กตู่’ เมินช่วยก็อย่าหวังกลับมาเป็นนายกฯรอบ 2

ศรีสุวรรณ จรรยา5

“รถตู้” เดือด!! เตรียมบุกทำเนียบพรุ่งนี้ ขอรัฐบาลงัด “ม. 44” ช่วยเหลือ ขู่!! ถ้า “บิ๊กตู่” เมินก็อย่าหวังกลับมาเป็นนายกฯ รอบ 2

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า หลังจากวันนี้ (1 ต.ค.) ศาลปกครองกลางมีคำสั่ง ยกคำร้องขอไต่สวนศาลฉุกเฉิน คดีที่สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยและผู้ประกอบการรถตู้รวม 731 คน ฟ้องร้องเพื่อขอให้ยกเลิกการจำกัดอายุรถตู้สาธารณะไว้ที่ 10 ปีนั้น

เพื่อเป็นการหาทางออกและปกป้องสิทธิของผู้ประกอบการรถตู้อีกครั้ง ผู้ประกอบการรถตู้ที่มีอายุการใช้งานครบ 10 ปี จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อให้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ในการแก้ไขปัญหาอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ (2 ต.ค.) เวลา 10.30 น. ณ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณและแกนนำผู้ประกอบการรถตู้ประมาณ 10 ราย ได้หารือกันว่า ถ้าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ให้ความช่วยเหลือตามที่ร้องขอ ทางกลุ่มฯ ก็จะสื่อสารแบบปากต่อปาก หรือส่งข้อความทางแอพพลิเคชันไลน์ ไปยังผู้ประกอบการรถตู้และครอบครัวรวมกว่า 16,000 คันทั่วประเทศว่า ไม่ต้องสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ในทางการเมืองอีก

“ถ้านายกฯ ไม่ช่วยแก้ปัญหา กลุ่มรถตู้ก็จะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ หรือพรรคการเมืองที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ให้กลับมาเป็นนายกฯ รอบ 2 เพราะถือว่านายกฯ มีอำนาจ ม.44 อยู่ในมือ แต่ไม่ยอมช่วยเหลือผู้ประกอบการที่เดือดร้อน ซึ่งเหตุผลของกลุ่มรถตู้ก็พอฟังขึ้น” นายศรีสุวรรณ กล่าว

รายงานข่าวจากกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (1 ต.ค.) นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมการขนส่งฯ ได้ลงพื้นที่ติดตามและประเมินผลกระทบการหยุดให้บริการของรถตู้โดยสารหมดอายุ พร้อมตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยความสะดวกประชาชน 24 ชั่วโมง บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

Avatar photo