Business

‘บิ๊กตู่’ สั่งการบ้าน ‘คลัง’ ลุยต่อ ‘คนละครึ่ง’ ก่อนเสนอที่ประชุม ศบศ. ครั้งหน้า

นายกรัฐมนตรี สั่งการกระทรวงการคลัง ทำการบ้าน มาตรการคนละครึ่ง ระยะต่อไป โดยให้เสนอที่ประชุม ศบศ. ครั้งหน้า

นายดนุชา พิชยนันทน์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยถึงผลการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบศ.ครั้งที่ 5/2563 โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม

แจกเงิน 3000 ๒๐๑๑๑๘

ทั้งนี้ ในที่ประชุมฯ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ กระทรวงการคลัง ไปเร่งพิจารณา มาตรการคนละครึ่ง ในระยะต่อไป หลังจากพบว่า การจัดทำมาตรการที่ผ่านมา ช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายได้ดีมาก

ส่วนจะปรับปรุงโครงการด้วยการเพิ่มวงเงินหรือขยายระยะเวลาโครงการเพิ่มเติมอย่างไรนั้น กระทรวงการคลังต้องไปทำการบ้าน และเสนอมาให้ที่ประชุม ศบศ.เห็นชอบในครั้งต่อไป ในวันที่ 2 ธันวาคมนี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบแพ็คเกจท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เข้ามากักตัวและมาเที่ยวในประเทศไทย (Amazing Thailand Plus Special Package)

สำหรับแพ็คเกจดังกล่าว นักท่องเที่ยวสามารถจองตั๋วเครื่องบิน ขอวีซ่า จองโรงแรมที่พักเป็นสถานที่กักตัว และแพ็คเกจทัวร์ ซึ่งจะต้องจ่ายเงินทันที ผ่านเว็บไซต์ของการบินไทย หรือ ททท.โดยมีแพ็คเกจให้เลือก 3 อย่าง คือ พัก 2 คืน ฟรี 1 คืน ในกรุงเทพฯ , พัก 2 คืนฟรี 1 คืน ในกรุงเทพฯ และเดินทางไปพักโรงแรมอื่นด้วยรถยนต์ใกล้ๆ กรุงเทพฯ และ ทางเลือกที่สาม คือ พัก 3 คืน ฟรี 2 คืน ในกรุงเทพฯ และเดินทางไปพักโรงแรมอื่นในจังหวัดที่เดินทางไปได้ด้วยเครื่องบิน

“แพ็คเกจนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 ถึง 31 มีนาคม 2564  และเดินทางได้ถึง 30 เมษายน 2564 โดย ททท.จะสนับสนุนเงินค่าเดินทางทั้งค่ารถ ค่าตั๋วเครื่องบินให้ โดยใช้เงินของ ททท.เองประมาณ 20 ล้านบาท” นายยุทธศักดิ์ กล่าว

ขณะเดียวกันที่ประชุมยังเห็นชอบการปรับสิทธิประโยชน์ ให้กับคนที่ซื้อบัตรสมาชิกไทยแลนด์ อีลิท ประเภทบัตรที่มีมูลค่าตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป และอายุบัตรตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป หรือเป็นสมาชิกเดิม ที่อายุบัตรเหลือไม่ต่ำกว่า 5 ปี

เมื่อกลุ่มดังกล่าว เลือกลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ลงทุนบริษัทจดทะเบียนในไทย หรือลงทุนในตลาดหุ้น ตามเกณฑ์คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กำหนด มูลค่ารวมไม่น้อยกว่า 1 ล้านดอลลาร์ ภายใน 1 ปี นับตั้งแต่ได้รับอนุมัติให้เป็นสมาชิก ก็สามารถขอใบอนุญาตทำงานสำหรับคนต่างด้าว (Work Permit) ได้ เบื้องต้นตั้งเป้าหมายขายบัตรนี้ให้ได้ปีละ 1,000 ใบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo