General

เตรียมพร้อม! แพทย์-ยา รับ #ม็อบ 18 พฤศจิกา สธ.เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

สธ.กำชับสถานพยาบาล บริเวณพื้นที่ชุมนุม เตรียมพร้อมบุคลากรการแพทย์ ยา เวชภัณฑ์ รองรับสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง

นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ในการประชุมเตรียมความพร้อม ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน ด้านการแพทย์และสาธารณสุข (EOC) รองรับสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง  นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กำชับให้ติดตามและเฝ้าระวัง สถานการณ์การชุมนุมดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง

นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร
นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร

พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้สถานบริการ ในเขตปริมณฑล และจังหวัดที่มีการชุมนุม ให้เตรียมความพร้อมทั้งด้านบุคลากร ยา เวชภัณฑ์ ห้องฉุกเฉิน ห้องผ่าตัด ทีมเผชิญเหตุ และอื่นๆ รองรับสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หากได้รับการร้องขอ

ขณะเดียวกัน มีการประสานความร่วมมือกับศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ โรงเรียนแพทย์ และมูลนิธิกู้ชีพกู้ภัยต่างๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อดูแลด้านการแพทย์และสาธารณสุขแก่ผู้ชุมนุมทุกฝ่ายอย่างดีที่สุด

รับม็อบ

อย่างไรก็ตาม การสั่งการให้สถานบริการ เตรียมความพร้อมรองรับการชุมนุม ถือเป็นเรื่องปกติที่กระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด

นายแพทย์ธงชัย กล่าวว่า ขณะนี้ทีมปฏิบัติงานร่วมของกรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานต่างๆ ทั้งทีมกู้ชีพขั้นพื้นฐาน ทีมกู้ชีพขั้นสูง เพียงพอรองรับกับสถานการณ์ และพร้อมปรับจำนวนทีมปฏิบัติการเพิ่มให้เข้ากับสถานการณ์ทันที” นายแพทย์ธงชัยกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo