Entertainment

รวมข้อความศิลปิน-ดารา ออกมาเคลื่อนไหว ปมสลายการชุมนุม #ม็อบ17พฤศจิกา

จากกรณีเหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่เกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ชุมนุมและมวลชนอีกฝ่าย โดยเจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา ยิงแก๊สน้ำตาใส่ม็อบคณะราษฎร บริเวณหน้ารัฐสภา เมื่อวานนี้ (17 พ.ย.) เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และออกมาประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ รวมไปถึงเหล่าศิลปิน-ดาราคนดังในวงการบันเทิงหลายคนก็ได้มีการออกมาประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย

นำทีมมาโดย เจเจ กฤษณภูมิ ที่แชร์ข่าวเจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตาดักหน้ารถพยาบาล พร้อมข้อความประณามเจ้าหน้าที่ ระบุว่า “สิ่งที่ทำกับประชาชนวันนี้ ไม่มีอะไรสมเหตุสมผลสักอย่าง ยิ่งตามเหตุการณ์ยิ่งงงว่า จนท. ทำไปได้ยังไงครับ พวกพี่ไม่ต้องกลัวความรุนแรงจะมาจากฝั่งประชาชนหรอกครับ เพราะความรุนแรงที่เกิดขึ้น พวกพี่เป็นคนเริ่มเองทั้งนั้น #ม็อบ17พฤศจิกา”

ม็อบ17พฤศจิกา1

ด้าน อ๊อฟ ปองศักดิ์ ได้โพสต์ผ่านไอจีสตอรี่ว่า “เจ็บใจ ปวดใจ สงสารทุกคน งงกับการรู้เห็นของผู้มีอำนาจในการปกป้องประชาชน ทำไมถึงทำกันได้ขนาดนี้ เ_ยมาก” และ “Compromise ? F*CK”

ม็อบ17พฤศจิกา2

ม็อบ17พฤศจิกา3

ป๋าเต็ด ยุทธนา ก็ออกมาแชร์ข่าวการชุมนุม และระบุข้อความต่อต้านการรุนแรงผ่านทวิตเตอร์เช่นเดียวกันว่า “คงต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์การสลายการชุมนุมของโลก ว่าครั้งหนึ่ง มีเจ้าหน้าที่ประเทศหนึ่ง ใช้อาวุธปราบจลาจล ต่อสู้กับเรือเป็ด #หยุดคุกคามประชาชน #ม็อบ17พฤศจิกา”

ม็อบ17พฤศจิกา4

นอกจากนี้ยังมี โฟกัส จีระกุล ที่ไปร่วมชุมนุมกับม็อบดังกล่าวและได้ไลฟ์สถานการณ์ขณะมีการสลายการชุมนุมให้ดูผ่านเพจส่วนตัว ซึ่งมีคนเข้าชมกว่า 4 หมื่นคน และได้ออกมาโพสต์ข้อความด้วยว่า “ขอประณามการกระทำของตำรวจ พวกเราไม่มีอาวุธ ! เรามีแค่อุดมการณ์ที่ยืนหยัดสู้กับพวกคุณด้วยสมอง ! น้ำแรงดันสูง แก๊สน้ำตา กระสุนยาง คุณกล้าใช้กับพวกเราได้ยังไง ถอยคนละก้าว ความประนีประนอมไม่มีอยู่จริง ! ระวังตัวด้วยทุกคน lll”

ม็อบ17พฤศจิกา5

ส่วน มายด์ ลภัสลัล ที่ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ลั่นแรงถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารประเทศว่า “เก่งนัก ถนัดนักกับการใช้ความรุนแรง ทีการบริหารบ้านเมืองไม่ให้มันเก่งแบบนี้มั่ง” และยังได้โพสต์อีกว่า “Dubble standard ขนาดที่แบบมองจากดาวพลูโตลงมายังชัดอ่ะ” หลังมีประเด็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติกับผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝั่ง ไม่เป็นไปในมาตรฐานเดียวกัน

ม็อบ17พฤศจิกา6

ม็อบ17พฤศจิกา7

ด้าน ไอซ์ พาริส อินทรโกมาลย์สุต ทวีตข้อความหลายข้อความ ระบุว่า “ทำงานเสร็จมาอ่านข่าวแล้วเศร้ามากจริงๆ ทำไมต้องทำถึงขนาดนี้ หวังว่าทุกคนจะปลอดภัยกันนะครับ” , “Never been this sad and angry at the same time.” และ “Violence is never necessary ไม่เห็นด้วยและไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง”

ม็อบ17พฤศจิกา8

ส่วนนักร้องหนุ่มอย่าง แม็กซ์ เจนมานะ ก็ออกมาวิจารณ์เหตุการณ์อย่างดุเดือดว่า “เขาว่าเขาเจรจา เขาว่าเรา compromise เขาว่า.. ว่าอะไรเราก็จะไม่เชื่ออีกต่อไปแล้ว ถือว่าขอนะครับ สื่อช่วยประชาชนด้วยครับ อย่างน้อยรายงานข่าวไม่บิดเบือน ให้พื้นที่สื่อเรื่องที่ควรให้ ผมคิดว่าเราไม่ต้องหวังอะไรกับระบบโครงสร้างเน่าๆอีกต่อไปแล้ว #whatshappeninginThaiand #ม็อบ17พฤศจิกา”

ม็อบ17พฤศจิกา9

ด้านนักร้องหนุ่ม แสตมป์ อภิวัชร์ ก็ได้โควทข้อความในทวิตเตอร์ ที่บอกเล่าเหตุการณ์ชุมนุม พร้อมติดแฮชแท็ก #whatshappeninginThaiand ด้วย

ม็อบ17พฤศจิกา10

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo