Politics

สตช. สั่งตำรวจกลับบ้านก่อนเวลา วางกำลังเตรียมรับมือม็อบ

สั่งปิด สตช. เคลียร์ตำรวจกลับบ้านก่อนเวลา ใช้ประตูเข้า-ออกทางเดียว จัดกำลังควบคุมฝูงชนพร้อมรับมือม็อบ 14 กองร้อย รถฉีดน้ำ เสริมรั้วลวดหนามหีบเพลงรอบบริเวณ

วันนี้ (18 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช..) ว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เรียกประชุมผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

police 2

 

ขณะที่ตำรวจได้เพิ่มความเข้มพื้นที่รอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้มีการเสริมรั้วลวดหนามหีบเพลงเพิ่มเติมจากเดิมที่มีอยู่ วางไว้ตลอดแนวรั้วโดยรอบ

ส่วนบริเวณพื้นที่ด้านหน้าประตูทางออก ฝั่งถนนพระรามที่ 1 เจ้าหน้าที่ได้นำรถฉีดน้ำแรงดันสูง 5 คัน พร้อมรถเติมน้ำมาจอดเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมไว้อีก 2 คัน ซึ่งในวันนี้ กลุ่มราษฎรได้มีการนัดชุมนุมใหญ่บริเวณแยกราชประสงค์ ในเวลา 16.00 น.

ล่าสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ปิดประตูทางเข้าออกทั้งหมด โดยจะให้เข้า-ออกทางเดียว ที่ประตูฝั่งถนนอังรีดูนังค์ และยังได้เตรียมแท่งแบริเออร์ 3 คันรถ เพื่อใช้ปิดกั้นจุด ที่อาจมีการเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุม

นอกจากนี้ ยังเพิ่มกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนจากเดิม 6 กองร้อยต่อผลัด เป็น 14 กองร้อย และให้เจ้าหน้าที่ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกจากพื้นที่ก่อนเวลา 14.00 น. เพื่อนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาประจำภายในก่อนเวลาการชุมนุม

สำหรับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน 6 กองร้อยนั้น 3 กองร้อยแรกจะดูแลเขตพระราชฐาน อีก 3 กองร้อยที่เหลือจะดูแลบริเวณโรงพยาบาลจุฬาฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo