Politics

ตำรวจลั่น ‘ข่าวปลอม’ ดูแลชุมนุมไม่เท่าเทียม เอาผิดคนโพสต์อุปกรณ์เสพยารถเจ้าหน้าที่

ตำรวจซัดข่าวปลอม กล่าวหาดูแลผู้ชุมนุมไม่เท่าเทียมกัน จ่อเอาผิดคนโพสต์ เจอยาเสพติด-อุปกรณ์เสพยาในรถเจ้าหน้าที่  ระบุ ผลตรวจ ตำรวจทั้ง 7 นาย เป็นลบ ไม่พบยาเสพติด

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงวันนี้ (18 พ.ย.) ว่า ตามที่ผู้ชุมนุมประกาศมาชุมนุมแยกราชประสงค์ และมาทำกิจกรรมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น หากเป็นการชุมนุมโดยสงบสามารถทำได้

แต่หากชุมนุมโดยผิดกฎหมายและทำลายทรัพย์สิน ตำรวจมีอำนาจระงับอะไรก็ตามที่ขัดต่อกฎหมาย

collage

ทางด้านพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. กล่าวถึงเหตุการณ์ปะทะเมื่อวานนี้ (17 พ.ย.)  กลุ่มราษฎรเคลื่อนชุมนุม และทำลายแนวป้องกันของตำรวจ ทำให้ตำรวจจำเป็นต้องระงับเหตุตามกฎหมาย และหลักสากล โดยไม่ได้นำกระสุนยาง และกระสุนจริงมาใช้ปฏิบัติงานแต่อย่างใด

พล.ต.ต.ปิยะ  ย้ำด้วยว่า ตำรวจดำเนินการกับผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่ายด้วยข้อกำหนดของกฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน แต่เมื่อวานนี้ มีกลุ่มผู้ชุมนุม 1 กลุ่ม จากทั้งหมดที่มีการชุมนุม 4 กลุ่ม ไม่ได้แจ้งขออนุญาตไว้

“สิ่งที่เกิดขึ้นตามข่าวปลอม โดยนำภาพการเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุม ที่แจ้งการชุมนุมตามกฎหมาย ซึ่งตำรวจนำกลุ่มดังกล่าวย้ายไปอีกฝั่ง แต่มีผู้ไม่หวังดีมาทำข่าวปลอมว่าเป็นการอำนวยความสะดวก”

ส่วนเรื่องที่มีการเผยแพร่ภาพอุปกรณ์การเสพยาเสพติดในรถตำรวจนั้น พล.ต.ต.ปิยะ  ระบุว่า ผบช.น. ได้สั่งการให้ตรวจสอบ พร้อมนำตำรวจทั้ง 7 นายของสน.บุคคโล ไปตรวจยาเสพติด  ซึ่งได้ผลตรวจมาเป็นลบ เพื่อความมั่นใจ เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวตำรวจทั้ง 7 นายไปร.พ.วชิรพยาบาล ผลก็เป็นลบเช่นเดิม ทำให้ตำรวจ สน.บุคคโล เตรียมร้องทุกข์คนเผยแพร่และทำข่าวปลอมนี้”พล.ต.ต.ปิยะกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo