Entertainment

แอมมี่ The Bottom Blues โพสต์คลิปเพื่อนโดนยิง ยันกระสุนจริงแน่นอน

จากเหตุสลายการชุมนุม ของคณะราษฎร และการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ชุมนุมและมวลชนอีกฝ่าย บริเวณหน้ารัฐสภา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (17 พ.ย.) จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ล่าสุด นักร้องหนุ่มชื่อดัง แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @ammybottomblues เผยคลิปเพื่อนได้รับบาดเจ็บ ถูกกระสุนจริงจากเหตุการณ์ชุลมุนที่เกิดขึ้น พร้อมเขียนข้อความว่า

“กระสุนจริงแน่นอนครับ ตอนนี้ผมกำลังพาเพื่อนไปส่งที่โรงพยาบาล ระหว่างทางเพื่อนผมยืนยันอีกครั้งว่า กระสุนจริงแน่นอน”

7 แอมมี่ The Bottom Blues 10

ทั้งนี้ พล.ต.ตปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสรุปผลการปฏิบัติงานในการควบคุมการชุมนุมตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่หน้าอาคารรัฐสภา เกียกกาย ยืนยันตำรวจปฏิบัติหน้าที่เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย มีการเจรจา ประกาศแจ้งเตือน ผ่านแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมตลอดการปฏิบัติการ แต่พบว่ามีความพยายาม จากกลุ่มผู้ชุมนุมในการกระทำผิดกฎหมาย ฝ่าแนวกั้นตำรวจ ขว้างพลุควัน รื้อแบริเออร์ ตัดรั้วลวดหนาม และพยายามทำร้ายตำรวจ ทำให้ตำรวจจำเป็นต้องปฏิบัติตามขั้นตอนตามยุทธวิธี

ทั้งนี้ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ใช้กระสุนยาง หรือกระสุนจริงในการปฏิบัติการวันนี้ และจากเหตุการณ์นี้ ตำรวจได้รับรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 31 คน มีทั้งตำรวจ และกลุ่มผู้ชุมนุม  โดยจะเร่งตรวจสอบว่ามีผู้บาดเจ็บจากกระสุนปืนในช่วงที่มีการปะทะกันบริเวณถนนทหาร หรือไม่ โดยความชัดเจนอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

พร้อมกันนี้ ขอความร่วมมือให้ผู้ที่มีหลักฐานกล้องโทรศัพท์มือถือ หรือกล้องวงจรปิด ส่งมอบหลักฐานจากเหตุการณ์ปะทะกัน ให้ตำรวจเพื่อใช้ในการประกอบสำนวนคดี

ตำรวจ11

ส่วนเรื่องความเสียหายของทรัพย์สินราชการ ทั้งในส่วนของรถยนต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างการสำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฏหมาย

ด้านพ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าในส่วนของการปฏิบัติงานของตำรวจตั้งแต่ช่วงบ่าย มีการชุมนุมที่หน้ารัฐสภา 4 กลุ่ม โดยมี 3 กลุ่มแจ้งขอชุมนุมกับตำรวจ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่าราษฎร ไม่ได้แจ้งชุมนุมไว้ และพบว่ากลุ่มนี้มีความพยายามที่จะฝ่าแนวกั้นของตำรวจเดินทางไปยังหน้าอาคารรัฐสภาในบริเวณแยกเกียกกาย และแยกบางกระบือ ทำให้ตำรวจมีความพยายามในการเจรจาขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการกระทำผิดกฏหมายแต่ไม่เป็นผล ตำรวจจึงมีความจำเป็นต้องปฏิบัติงานตามขั้นตอนโดยมีการประกาศแจ้งเตือน และฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา

กระทั่งในเวลาประมาณ 17.00 น. บริเวณแยกเกียกกาย พบว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุม 2 กลุ่ม เกิดการเผชิญหน้าและปะทะกัน โดยตำรวจได้ถอนกำลังออกมาจากจุดดังกล่าว และในเวลาต่อมา แกนนำผู้ชุมนุมได้นำผู้ชุมนุมปักหลักปราศรัยและทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่หน้าอาคารรัฐสภา ก่อนจะยุติการชุมนุมในเวลาประมาณ 21.00 น.

สำหรับการนัดชุมนุมของกลุ่มราษฎรในวันนี้(18พ.ย.) บริเวณแยกราชประสงค์ ตำรวจจะพิจารณา ในเรื่องของแผนการปฏิบัติงานอีกครั้ง โดยจะแถลงรายละเอียดในเวลา 11.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

7 แอมมี่ The Bottom Blues 6

7 แอมมี่ The Bottom Blues 5

7 แอมมี่ The Bottom Blues 9

7 แอมมี่ The Bottom Blues 8

7 แอมมี่ The Bottom Blues 7

7 แอมมี่ The Bottom Blues 2

7 แอมมี่ The Bottom Blues 3

7 แอมมี่ The Bottom Blues 4

ที่มา @ammybottomblues

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo