General

จอดรถแช่สุวรรณภูมิ 8 เดือน โดนรีดค่าจอดเกือบ 6 หมื่น ทสภ.แจงด่วน ขอลดได้

จอดรถสุวรรณภูมิ 8 เดือน เจอค่าจอดรถเกือบ 6 หมื่น หลังติดโควิดต่างประเทศ กลับไทยไม่ได้ ด้าน ทสภ. โร่แจงด่าน ยื่นเอกสารขอลดได้ หากมีเหตุจำเป็น

กลายเป็นประเด็นร้อนแรง แชร์สนั่น กรณีชายหนุ่ม โดนเก็บค่าที่จอดรถที่สนามบินสุวรรณภูมิ ถึง 59,750 บาท หลังจาก จอดรถทิ้งไว้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ รวม 239 วัน หรือ 8 เดือน

สุวรรณภูมิ

ล่าสุด นายสุทัศน์ สุวรรณผ่องใส รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายการพาณิชย์) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ชี้แจงว่า รถคันดังกล่าว เป็นรถยนต์โตโยต้า รุ่น RIVO สีแดง หมายเลขทะเบียน ข – 3438 ชลบุรี

ทั้งนี้ เจ้าของรถได้นำรถเข้ามาจอดที่อาคารจอดรถโซน 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2563 เวลา 06.07 น. ถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 เวลา 19.24 น. รวมระยะเวลาจอด 239 วัน

ส่วนผู้ที่นำรถออกไปให้นั้น เป็นเพื่อนกับเจ้าของรถ ซึ่งปัจจุบันยังคงอาศัยอยู่ต่างประเทศ เนื่องจากโดนยกเลิกเที่ยวบินจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ จึงได้ติดต่อให้เพื่อนมานำรถออกไปเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา

สำหรับยอดค่าอัตราค่าบริการจอดรถเป็นจำนวน 59,750 บาท (ซึ่งคำนวณมาจากอัตราค่าบริการจอดรถของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันละ 250 บาท คูณกับจำนวนวันที่เข้าจอด)

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำแก่ผู้ใช้บริการว่า หากมีความประสงค์ จะขอลดอัตราค่าบริการจอดรถสามารถทำได้ โดยต้องนำตั๋วเครื่องบินทั้งขาไปและขากลับ รวมทั้งเอกสารการยกเลิกเที่ยวบิน มาเป็นหลักฐาน

แต่เพื่อนเจ้าของรถยินดีที่จะจ่ายเงินตามจำนวนจริง โดยให้เหตุผลว่าไม่ประสงค์ที่จะยื่นหลักฐานดังกล่าว เนื่องจากต้องรอเอกสารในการยื่น

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยินดีที่จะลดอัตราค่าบริการที่จอดรถ ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งต้องยื่นเอกสารได้แก่ หลักฐานตั๋วเครื่องบินทั้งขาไปและขากลับ เอกสารการกักตัวจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เอกสารการยกเลิกเที่ยวบิน เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาได้มีผู้ใช้บริการติดต่อขอลดอัตราค่าบริการจอดรถไปแล้วจำนวน 6 ราย

หากผู้ใช้บริการมีข้อสงสัย หรือต้องการคำแนะนำในการใช้บริการ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการอาคารจอดรถยนต์ โทรศัพท์ 0 2132 9511 หรือติดต่อ AOT Contact Center โทร. 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo