PR News

‘โตชิบา’ ปรับโฉม-สร้างภาพลักษณ์ใหม่ทั่วโลก

โตชิบา คอร์ปอเรชั่นญี่ปุ่น ประกาศปรับโฉม สร้่างภาพลักษณ์ใหม่ มุ่งมั่นยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้คนทั่วโลก ด้วยการเปิดตัว “จิตวิญญาณแห่งโตชิบา” ค่านิยมและเป้าหมายการทำงาน 

Toshiba1
The Essence of Toshiba

โตชิบา คอร์ปอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น เดินหน้าประกาศพันธสัญญา เปลี่ยนภาพลักษณ์แบรนด์โตชิบา ภายใต้แนวคิด “จิตวิญญาณแห่งโตชิบา” (The Essence of Toshiba) ซึ่งสะท้อนเป้าหมายและค่านิยมขององค์กรแบบใหม่ ที่เข้ามาแทนที่แนวคิดวิสัยทัศน์การบริหารองค์กร คำมั่นสัญญา และความเป็นตัวตนแบบเดิม

แนวคิด “จิตวิญญาณแห่งโตชิบา” จะถูกนำไปใช้กับทุกบริษัทในเครือโตชิบา กรุ๊ป และตลาดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด นับเป็นส่วนหนึ่งของการริเริ่ม ประสานและบูรณาการการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจที่หลากหลายของโตชิบาทั่วโลก ให้ดำเนินงานไปในแนวทางที่สอดคล้องกัน

ปรัชญาและอัตลักษณ์ใหม่ของโตชิบานี้ จะเป็นตัวกำหนดกรอบการทำงานที่แสดงถึงความมุ่งมั่นและสอดคล้องกันผ่านการสื่อสารทุกช่องทาง เพื่อนำโตชิบาสู่การเปลี่ยนผ่านทางธุรกิจ ไปสู่องค์กรรูปแบบใหม่ที่มีความเป็นผู้ประกอบการ และให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์เพื่อโลกอนาคต

“จิตวิญญาณแห่งโตชิบา” สะท้อนถึงค่านิยมและดีเอ็นเอ ความเป็นตัวตนที่หล่อหลอมโตชิบามายาวนานถึง 143 ปี และจะเป็นแนวทางขับเคลื่อนขององค์กรในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน โดยมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจหลักที่ยกระดับคุณภาพชีวิตและสังคมยุคใหม่ ตลอดจนการสร้างคุณค่าด้วยเทคโนโลยีที่เชื่อถือได้

โดยเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา โตชิบาได้เปิดตัวแนวคิด “จิตวิญญาณแห่งโตชิบา” ภายในองค์กรพร้อมกันทั่วโลก และตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป แนวคิดดังกล่าวจะถูกนำไปใช้กับทุกๆ กิจกรรมของโตชิบา กรุ๊ป ภายใต้รูปลักษณ์ใหม่ ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ของแบรนด์โตชิบาจะถูกเผยแพร่ผ่านการแคมเปญโฆษณาทั่วโลก รวมถึงสื่อดิจิทัลและสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อย่างเต็มรูปแบบ

นายอิชิโระ ฮิระตะ รองประธานบริษัทและหัวหน้าทีมดูแลแบรนด์โตชิบา กล่าวว่า “เราเชื่อว่าการปรับเปลี่ยนเชิงกลยุทธ์ขององค์กรครั้งสำคัญนี้ จะช่วยให้เราสามารถสร้างรากฐานที่แข็งแกร่ งสำหรับอนาคตของโตชิบาได้ โดยภาพลักษณ์ใหม่นี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเรา ที่พร้อมจะมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์โลกที่ดีกว่า โลกที่สะอาดและปลอดภัยขึ้น สังคมที่ยั่งยืนและมีพลังขับเคลื่อนไปข้างหน้า ชีวิตที่สะดวกสบายและน่าตื่นเต้น และเป็นตัวกำหนดการดำเนินงานนำมาซึ่งคำตอบสำหรับอนาคตที่สดใส”

Avatar photo