Sport

เจ็บมาเยอะแล้ว! มาราโดน่าแนะ ‘เมสซี่’ ลาอาร์เจนตินาถาวร

maradona messi

ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา แนะนำ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ารุ่นน้องว่าควรจะเลิกเล่นให้ทัพ “ฟ้า-ขาว” แบบถาวรไปเลย หลังจากที่อนาคตของ เมสซี่ กับบ้านเกิดเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนตลอดช่วงที่ผ่านมา

เมสซี่ เคยประกาศเลิกเล่นให้ อาร์เจนตินา เมื่อปี 2016 หลังจากที่ไม่เคยได้สัมผัสกับแชมป์รายการใหญ่ๆ ในการเล่นให้บ้านเกิดเลย แต่เขาก็กลับมาช่วย “ฟ้า-ขาว” ในภายหลัง พร้อมกับมีส่วนสำคัญในการทำให้ทีมได้เล่นศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม ทีมแชมป์โลก 2 สมัยก็ไปถึงเพียงรอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น ส่งผลให้ อาร์เจนตินา แยกทางกับ ฮอร์เค่ ซามปาโอลี่ เทรนเนอร์ในตอนนั้นทันที ขณะที่ เมสซี่ ก็ไม่มีชื่อติดทีมชาติอาร์เจนตินาอีกเลยนับตั้งแต่จบศึก ฟุตบอลโลก 2018 ท่ามกลางข่าวลือที่บอกว่าเขาขอไม่เล่นให้ทีมชาติอีกเลยตลอดปีนี้

กระทั่งล่าสุด มาราโดน่า ก็แสดงความเห็นว่า เมสซี่ ไม่ควรกลับมาเล่นให้ อาร์เจนตินา อีกแล้ว เพราะที่ผ่านมาแข้งวัย 31 ปี โดนหลายฝ่ายตราหน้าว่าเป็นคนผิดที่ทำให้ทีมมีผลงานย่ำแย่ ทั้งที่เจ้าตัวอุตส่าห์ช่วยเหลือทีมอย่างเต็มที่มาโดยตลอด พร้อมตำหนิสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) ด้วย ที่บริหารทีมได้น่าผิดหวัง

มาราโดน่า ให้สัมภาษณ์กับ กลาริน สื่อในบ้านเกิดว่า “ผมควรจะแนะนำอะไรกับ เมสซี่ งั้นเหรอ ? คำตอบก็คือเขาไม่ควรกลับมาอีกแล้ว เขาควรเลิกเล่น (ให้ทีมชาติอาร์เจนตินา) ไปเลย พอทีมรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีของเราแพ้ หลายคนก็มองว่ามันเป็นความผิดของ เมสซี่, พอมีการวางโปรแกรมให้ ราซิ่ง เจอกับ โบคา (จูเนียร์ส) มันก็เป็นความผิดของ เมสซี่ หลายคนโทษเขาอยู่เสมอ เลิกทำให้ผมรู้สึกรำคาญทีเถอะ”

“ผมล่ะอยากเห็นเขาพูดว่า -ช่างหัวพวกแกสิ- ใส่เราเหลือเกิน เพราะเขาไม่ใช่คนที่ผิดจากการที่เราไม่ได้เป็นแชมป์โลก โอเค เราทุกคนฝากความหวังเอาไว้กับเขา แต่เมื่อคุณไปสนามแข่งม้าแล้วเนี่ย คุณก็ต้องหวังว่าม้าของคุณจะได้รับชัยชนะ ก่อนที่มันจะได้เพียงอันดับ 8 หรืออย่างในการแข่งรถสูตรหนึ่งเนี่ย (ลูอิส) แฮมิลตัน ก็สามารถเอาชนะ (เซบาสเตียน) เวทเทล ได้ ทั้งที่ฝ่ายหลังมีเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมให้ใช้งาน”

“ตอนนี้ทีมชาติไม่ได้ทำอะไรเพื่อผม และเพื่อผู้คนในชาติเลย เราเสียอารมณ์ร่วมไป เราจะไปเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ นิคารากัว หรือ มอลตา ไม่ได้ เรากำลังโยนทุกเกียรติยศที่เราเคยคว้ามาได้ลงชักโครกไปซะดื้อๆ” เจ้าของฉายา “เสือเตี้ย” เปิดอก

Avatar photo