Entertainment

‘สุกัญญา มิเกล’ โพสต์ถึง ผู้แต่งเพลง ‘ดีดีกันไว้’ หลังประกาศห้ามใครก็ตามนำไปใช้

จากกรณี พงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา โปรดิวเซอร์ชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Pongprom S-na ประกาศว่า “เพลง “ดีดีกันไว้” ประพันธ์ ทำนอง/คำร้อง โดย “ผม” นายพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา นับแต่นี้ ‘ไม่อนุญาต’ ให้ใครก็ตามนำไปใช้ไม่ว่าด้วยกรณีใดๆ จนกว่าจะได้รับอนุญาตจากผมโดยตรงตามกาลปัจจุบันเท่านั้น สิทธิใดที่เคยอนุญาตก่อนหน้านี้ให้ถือว่าหมดสิ้น”

7 สุกัญญา มิเกล 2

ล่าสุด สุกัญญา มิเกล นักร้องนักแสดงและอดีตนางแบบชาวไทย ผู้ขับร้องเพลงดังกล่าว ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Sukanya Migael โดยระบุว่า “ขอบคุณคับ ยังรักและเคารพพี่เสมอคับ ปิดตำนานเพลง​ “ดีดีกันไว้” ไม่มีการร้องเพลงนี้อีกแล้วคับ วอร์เนอร์ต้องเอาเสียงเราออกด้วยคับ ยูทูบใครที่ไปแชร์ไว้ต้องเอาออกคับ ทำตามกติกาคับ…,, 🌹 ปล. ทางโลกดิจิตอลต้องใช้เวลาในการถอดออก​ ราว 3​ วัน​คับ”

7 สุกัญญา มิเกล 5

สำหรับเพลง “ดีดีกันไว้” เป็นเพลงในอัลบั้มที่ 2 “เวดทาม สตอรี่” ออกในปี พ.ศ.2538 โดยค่ายวอร์นเนอร์ มิวสิค ต่อมา “สุกัญญา มิเกล” ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลนักร้องหญิงยอดเยี่ยมในสีสันอวอร์ด และในปี พ.ศ.2539 กับผลงานอัลบั้มชุดที่ 3 “ครอสโอเวอร์” และยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสีสันอวอร์ด 7 รางวัล ซึ่งรางวัลที่ได้รับคือโปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยมแห่งปี โดยคุณพรชัย ศรีขจร เป็นโปรดิวเซอร์ และรางวัลศิลปินหญิงร็อกยอดเยี่ยมแห่งปี

7 สุกัญญา มิเกล 4

7 สุกัญญา มิเกล 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo