Politics

‘ผบ.ทบ.’คนใหม่ลุยเดี่ยวเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนทำงานวันแรก

000 19J70I
แฟ้มภาพ AFP PHOTO

“พล.อ.อภิรัชต์” เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบก.ทบ. ก่อนเข้าทำงานในตำแหน่ง “ผบ.ทบ.” วันแรก

ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สักการะศาลพระชัยมงคลภูมิ จากนั้นวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 บริเวณหน้าหอประชุมกิตติขจร หลังเข้ารับตำแหน่งใหม่ก่อนที่จะเป็นประธานประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะเลขาธิการคสช. เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งเป็นการทำพิธีสักการะส่วนตัว โดยพล.อ.อภิรัชต์ลงจากรถยนต์ส่วนตัวมาเพียงคนเดียว และไม่มีผู้ติดตาม

r2
ภาพจากเฟซบุ๊ค Wassana Nanuam

ขณะที่ที่กองทัพภาคที่ 1 ได้มีการจัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่และมอบการบังคับบัญชาตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 ระหว่างพล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้ช่วยผบ.ทบ.กับพล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 คนใหม่ทั้งนี้พล.อ.กู้เกียรติ กล่าวระหว่างส่งมอบหน้าที่ว่า ขอขอบคุณกำลังพลทุกคนที่ได้ร่วมมือร่วมใจทำงานเป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจนทำให้ภารกิจที่ได้รับมอบหมายสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ตลอดระยะเวลา 34 ปี ที่ตนได้รับราชการในกองทัพภาคที่ 1 จนเกิดความรักความผูกพันกับกำลังพลและหน่วยได้เห็นถึงความจริงใจ มุ่งมั่น ทุ่มเทในการปฏิบัติงาน ซึ่งความรู้สึกเช่นนี้จะดำรงอยู่ในจิตใจตลอดไป

อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานของกองทัพภาคที่1ยังดำเนินต่อไป จึงขอให้กำลังพลทุกนายมุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ และจงรักภักดีเช่นนี้ตลอดไป

r1
ภาพจากเฟซบุ๊ค Wassana Nanuam

ด้านพล.ท.ณรงค์พันธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ อันเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 ถือเป็นเกียรติยศอย่างสูงสุด แก่ตนและวงศ์ตระกูลเป็นอย่างยิ่งตนขอน้อมรับหน้าที่นี้ไว้ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและความรับผิดชอบ พร้อมจะยึดถือนโยบายและแนวทางปฏิบัติงานของอดีตผู้บังคับบัญชาที่ผ่านมาในอันที่จะเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ด้วยชีวิต และพร้อมที่จะเป็นหลักในการรักษาความมั่นคงปกป้องเอกราชอธิปไตยของชาติตลอดไป

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight