Social

’30 บาทรักษาททุกที่’ เริ่ม 1 ม.ค. 64 หลังนำร่องแล้วที่บุรีรัมย์-กทม.

สธ.ดีเดย์ “30 บาทรักษาทุกที่” เริ่ม 1 ม.ค. 64 หลังนำร่องที่โรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดบุรีรัมย์  ผู้ป่วยมะเร็งรับการตรวจรักษาได้ทุกโรงพยาบาลที่มีความพร้อม เริ่มแล้ว 1 พ.ย. 2563

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่าจากการลงพื้นที่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายลดแออัด ลดเหลื่อมล้ำ พบว่า ขณะนี้ โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทุกแห่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ให้บริการคนไข้สิทธิหลักประกันสุขภาพตามนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ มาตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2563

ผู้ป่วยสามารถไปรับบริการที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โรงพยาบาลชุมชน และนอนรักษาในโรงพยาบาลได้ไม่ต้องใช้ใบส่งตัว เพียงใช้บัตรประชาชนก็สามารถตรวจสอบตัวตนผู้ป่วยได้

สำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็ง สามารถเข้ารับการตรวจรักษาได้ทุกโรงพยาบาลที่มีความพร้อมในจังหวัดบุรีรัมย์ และประสานส่งตัวไปโรงพยาบาลในเขตสุขภาพที่ 9 นครชัยบุรินทร์ ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ โดยไม่ต้องมีใบส่งตัว รวมถึงสามารถย้ายหน่วยบริการ ใช้สิทธิได้ทันที ไม่ต้องรอ 15 วัน และย้ายได้ 4 ครั้งต่อปีงบประมาณ

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้นำร่องยกระดับบัตรทอง “30 บาทรักษาทุกโรค” ให้เป็นนโยบาย “30 บาทรักษาทุกที่” ในพื้นที่ กทม./ปริมณฑล และเขตสุขภาพที่ 9 เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ประชาชนสามารถเข้าถึงการรักษาได้สะดวก รวดเร็ว ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรักษานอกพื้นที่ พร้อมจะขยายผลไปสู่จังหวัดต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2564 เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

’30 บาท รักษาทุกที่’ เพิ่ม 4 สิทธิบัตรทอง คนไทยต้องเป็นวีไอพี ทุกโรงพยาบาล

‘หมอหนู’ เปิดจังหวัดนำร่อง ’30 บาทรักษาทุกที่’ ดีเดย์ 1 ม.ค. 64

’30 บาท รักษาทุกที่’ เพิ่ม 4 สิทธิบัตรทอง คนไทยต้องเป็นวีไอพี ทุกโรงพยาบาล

Avatar photo