Economics

ทอท.เตรียมส่งหนังสือขอโทษจีนหลังเกิดเหตุฉาว!!

นิตินัย ศิริสมรรถการ ทอท.
นิตินัย ศิริสมรรถการ

“ทอท.” เตรียมส่งหนังสือขอโทษไปยัง “สถานทูตจีน” หลังเกิดเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยว คาดใช้เวลา 2 สัปดาห์สรุปเหตุฉาวได้

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวถึงความคืบหน้าในการสอบสวนผู้บริหารสนามบินดอนเมือง กรณีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบินดอนเมืองทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวจีนว่า ขณะนี้กำลังเร่งสอบข้อเท็จจริงจากนาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ ผู้อำนวยการสนามบินดอนเมือง และผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัยของสนามบินดอนเมือง

โดยเบื้องต้นให้พักงานเป็นเวลา 30 วัน โดยให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานใหญ่ ทอท. ในช่วงที่มีการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยหลังสอบสวนเสร็จแล้วจะต้องส่งผลการสอบสวนไปให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ตรวจสอบต่อไป

สำหรับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวจีนนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์จึงจะสรุปผลได้ แต่เบื้องต้นการกระทำของเจ้าหน้าที่ถือว่าทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง มีโทษสูงสุดคือถูกไล่ออก เนื่องจากเป็นการแสดงกิริยาไม่เหมาะสมและเป็นการกระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ เจ้าหน้าที่ไม่ควรชกหรือทำร้ายผู้โดยสารไม่ว่าจะเป็นกรณีใดๆ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ทอท.ได้เตรียมจัดทำหนังสือขออภัยและแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ เพื่อจัดส่งไปยังสถานทูตจีนประจำประเทศไทย คาดว่าจะส่งหนังสือแสดงคำขอโทษไปยังสถานทูตได้ในวันนี้ (1 ต.ค.)

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight