World News

‘ดิสนีย์’ โชว์ผลประกอบการไตรมาส 4 ‘ดีกว่าที่คาด’

“ดิสนีย์” เผยผลประกอบการไตรมาส 4 “ดีกว่าที่คาด” แม้ยังเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

บริษัทวอลต์ดิสนีย์ประกาศผลประกอบการไตรมาส 4 ของปีงบประมาณ 2020 ว่าดีกว่าที่คาด ท่ามกลางความกังวลเรื่องผลกระทบจากการระบาดของโรคติด เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่มีต่อยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมบันเทิงของสหรัฐ รายนี้

รายได้ของดิสนีย์ร่วงลงมา 23% เหลือ 1.47 หมื่นล้านดอลลาร์  (ราว 5.34 แสนล้านบาท) ในไตรมาส 4 สิ้นสุดในวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา เกินการคาดการณ์เฉลี่ยของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะเหลือ 1.42 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยดิสนีย์ทำรายได้ที่ 1.91 หมื่นล้านดอลลาร์ ในช่วงเดียวกันของปีก่อน

บริษัท รายงานว่า กำไรต่อหุ้นปรับลด (Diluted EPS) จากการดำเนินงานต่อเนื่องในไตรมาส 4 ขาดทุนไป 39 เซนต์ต่อหุ้น ขณะที่ทำกำไรที่ 43 เซนต์ต่อหุ้นในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

ดิสนี่

และเมื่อไม่นับรวมรายการบางชนิดที่กระทบความเปรียบเทียบกันได้ กำไรต่อหุ้นปรับลดในไตรมาส 4 จะขาดทุนไป 20 เซนต์ เมื่อเทียบกับกำไร 1.07 ดอลลาร์ ในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

บ็อบ ชาเปก ผู้บริหารดิสนีย์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า “แม้จะเกิดอุปสรรคจากโควิด-19 เราก็ยังสามารถจัดการธุรกิจเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเดินหน้าอย่างกล้าหาญและเด็ดเดี่ยว เพื่อวางตำแหน่งสำหรับการเติบโตระยะยาวที่ดียิ่งขึ้นของบริษัทต่อไป”

เขาเสริมว่า “ความหวังในช่วงนี้ของเราคือ ธุรกิจที่เข้าหาผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งสำคัญต่ออนาคตบริษัท และในวาระครบรอบ 1 ปีของการเปิดตัว ดิสนีย์พลัส (Disney+) เรารูู้สึกยินดีที่จะรายงานว่า บริการดังกล่าวมีผู้สมัครสมาชิกแบบจ่ายเงินเกิน 73 ล้านราย แล้วในช่วงสิ้นสุดไตรมาส 4 นี้ ซึ่งเกินการคาดการณ์ของเราตั้งแต่ปีแรก”

ทั้งนี้ หลังจากที่มีการประกาศผลประกอบการไตรมาส 4 หุ้นดิสนีย์พุ่งขึ้น 6% ในการซื้อขายช่วงหลังตลาดปิด

ที่มา:สำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight