Business

ตั้ง’เคาน์เตอร์เซอร์วิส’ ตัวแทนคืนแวตนักท่องเที่ยว 6 เดือน

สรรพากรเลือก “เคาน์เตอร์เซอร์วิส” ทดลองเป็นตัวแทนคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่นักท่องเที่ยว ทดลองให้บริการ 3 สาขา นาน 6 เดือน

counter service

กรมสรรพากร แจ้งว่า ตามที่กรมสรรพากรประกาศรับสมัคร ผู้ให้บริการเป็นตัวแทนคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้เดินทางออกไปนอกราชอาณาจักรในเมือง (ผู้เดินทาง-นักท่องเที่ยว) ตามโครงการทดลองในระยะ 6 เดือน (1 ต.ค. 61–31มี.ค. 62) ซึ่งรับสมัครตั้งแต่วันที่ 7 – 17 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีผู้ยื่นสมัครจำนวน 3 ราย

โดยมีผู้ได้รับการอนุมัติให้เป็นตัวแทน คืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้เดินทางออกไปนอกราชอาณาจักรในเมืองจำนวน 1 ราย ได้แก่ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด โดยจะให้บริการที่สาขา 877 (เซเว่น–ลิโด้) สาขา 14542 (เซเว่น–แบงค์ค๊อกไนท์บาร์ซาร์) และสาขา 14046 (เซเว่น–ผดุงด้าว (เยาวราช)

การเปิดให้บริการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มในเมืองในครั้งนี้ เป็นโครงการทดลองมีระยะเวลาให้บริการ 6 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 – วันที่ 31 มีนาคม 2562 และเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาทดลองแล้ว กรมสรรพากรจะได้ประเมินผล เพื่อนำเสนอกระทรวงการคลังพิจารณาต่อไปว่าควรดำเนินการ เป็นโครงการระยะยาวหรือไม่

ทั้งนี้ กรมสรรพากรได้ประชาสัมพันธ์ขั้นตอนในการขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่นักท่องเที่ยวในเมือง ทางเว็บไซต์ www.rd.go.th/vrt และในส่วนของตัวแทนที่ได้รับการอนุมัติจะได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบ ถึงวิธีดำเนินการเพิ่มเติมต่อไป

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight