World News

พลังแห่งวันคนโสด! ‘ลาซาด้า’ ทำยอดขาย 331 ล้านบาท ใน 100 วินาที

พลังแห่งวันคนโสด! “ลาซาด้า” ทำยอดขาย 331 ล้านบาท ใน 100 วินาที เผยยอดขายจากการไลฟ์สตรีมมิงเติบโตขึ้น 380%

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ลาซาด้า (Lazada) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเรือธงประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอาลีบาบากรุ๊ป (Alibaba Group) สร้างสถิติยอดขายใหม่ในเทศกาลช้อปปิงวันคนโสดอีกครั้ง โดยมีผู้ซื้อมากกว่า 40 ล้านคน และแบรนด์และผู้ขายสินค้า 400,000 รายทั่วทั้งภูมิภาค เข้าร่วมมหกรรมชอปปิงที่จัดขึ้น 1 วันในปีนี้

อาลีบาบา กล่าวในแถลงการณ์ว่า แบรนด์และผู้ขายสินค้าส่วนใหญ่เป็นธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางในท้องถิ่น พร้อมเสริมว่าแบรนด์และผู้ขายท้องถิ่นจำนวนมากขึ้นทำยอดขายได้ดีบนแพลตฟอร์มในช่วงเทศกาลประจำปีนี้ โดยจำนวนผู้ค้ารายย่อยที่มียอดขายมากกว่า 10,000 ดอลลาร์ (ราว 3 แสนบาท) เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า แตะที่มากกว่า 8,000 ราย

ลาซาด้า ซินหัว 1411
ภาพจาก xinhuathai.com

ขณะเดียวกัน ลาซไลฟ์ (LazLive) ช่องทางไลฟ์สตรีมมิงบนแอปพลิเคชันของลาซาดาได้รองรับผู้เข้าชมมากกว่า 11 ล้านครั้งในวันที่ 11 พฤศจิกายน โดยมีผู้ขายหันมาใช้บริการดังกล่าวเพิ่มขึ้นในปีนี้ ส่งผลให้ยอดขายสินค้าสุทธิจากการไลฟ์สตรีมมิงเติบโตขึ้นถึง 380% เมื่อเทียบปีต่อปี

“ผลการดำเนินงานของเทศกาล 11.11 ในปีนี้สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคและผู้ค้าที่หันมาซื้อขายทางออนไลน์มากขึ้น รวมทั้งภูมิทัศน์ของการเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัลของธุรกิจค้าปลีกในภาพรวม ซึ่งก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วในปี 2020” หลี่ชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลาซาดา กรุ๊ป (Lazada Group) กล่าว

ทั้งนี้ เราสามารถทำยอดขายได้ทะลุ 100 ล้านดอลลาร์ (ราว 3 พันล้านบาท) เพียงไม่นานหลังจากเราเริ่มต้นกิจกรรมในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 11 พฤศจิกายน ซึ่งน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของเวลาที่เราทำได้ในปีที่แล้ว

โดยแถลงการณ์ ระบุว่า ลาซาด้าใช้เวลาเพียง 100 วินาทีในการทำยอดขาย 11 ล้านดอลลาร์ (ราว 331 ล้านบาท) ในเทศกาลชอปปิงวันคนโสดประจำปี ซึ่งตรงกับวันที่ 11 พฤศจิกายนของทุกปี

“เราดีใจที่กิจกรรมครั้งนี้ประสบความสำเร็จอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งได้สร้างดัชนีชี้วัดใหม่ และทำให้แบรนด์และผู้ขายสินค้ามากกว่า 350,000 ราย สามารถให้บริการลูกค้าที่ใช้งานแพลตฟอร์มของเราที่มีจำนวนมากถึง 80 ล้านคนต่อปี” หลี่เสริม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo