Entertainment

โบว์ รับห่างครอบครัว สหวงษ์ ถามหามารยาทจากชาวเน็ต ตำหนิไม่ไปร่วมงานแต่ง อาปิล

กลายเป็นดราม่าบานปลาย หลังจาก ปิล ชวนันท์ น้องชายคนเล็กของพระเอกผู้ล่วงลับ ปอ ทฤษฎี จูงมือแฟนสาวเข้าพิธีวิวาห์ โดยมีครอบครัวสหวงษ์ ทั้งคุณพ่อสงวน คุณแม่พิศมัย รวมทั้งน้องชายคนรอง น้องสะใภ้ของหนุ่มปอ และหลานๆ มาร่วมแสดงความยินดี แต่กลับไร้เงาสะใภ้ใหญ่ของบ้านสหวงษ์อย่าง โบว์ แวนดา และลูกสาว น้องมะลิ จนทำเอาชาวเน็ตต่างเมาท์ไปต่างๆ นานา ว่าเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าสาวโบว์กำลังทำตัวห่างกับครอบครัวสหวงษ์หรือเปล่า

13 โบว์แวนดา 2

ล่าสุด (13 พ.ย.) โบว์ แวนดา ก็ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงเรื่องนี้แบบหมดเปลือก โดยระบุว่า “เรื่องของเรื่อง น้องปิลกับแฟนเขาได้ฤกษ์แต่งมาแล้ว แต่เราไม่รู้ฤกษ์ของเขา เราก็รับงานไว้ทั้งวันเสาร์และอาทิตย์ วันเสาร์เป็นงานเดินแบบ วันอาทิตย์เป็นงานปิดของผู้ใหญ่ที่โบว์เคารพมาก ซึ่งดีลกันไว้ประมาณ 2 เดือนแล้ว ซึ่งเรามารู้วันแต่งงานเขาจากคุณย่า (แม่ของปอ) พอไปเช็คคิวมันทับงาน คุณย่าก็เข้าใจ บอกว่าไม่เป็นไรถ้าตกลงกับผู้ใหญ่แล้ว ก็เลยคุยกันว่าไม่ได้ไป แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ได้ยินดีหรือไม่ดีใจ เดี่ยวเราไปเจอกันทีหลัง ฉลองกันรอบหลังก็ได้”

6 อาปิล ของ น้องมะลิ 10

“น้องปิลไม่ค่อยได้เจอกันเลย ตั้งแต่โควิด เดือนกุมภาพันธ์ แล้วโบว์กักตัว และการเดินทางไปมาหาสู่กันในช่วงนั้นก็ลำบาก และน้องปิลอยู่อยุธยา คุณย่าอยู่บุรีรัมย์ นี่เพิ่งมาเจอกันแค่ 2-3 ครั้งเอง เหมือนความสัมพันธ์โบว์กับปิลมันแบบ คือเขาเป็นแมนๆ ถ้าเจอถึงได้คุย ไม่ได้มีการโทรคุยกัน ไม่มีการไลน์คุยกัน และช่วงหลัง ก็ไม่ได้เจอเลยช่วงนั้น และได้ข่าวจากคุณย่าว่าน้องจะแต่งแล้ว ก็โอเค คุยกับน้องสะใภ้ก็โอเค มีรูปออกมาหลายคนถามว่าอาปิลหายไปไหน คือจะพยายามเบี่ยง มีปัญหาเหรอคะ ทะเลาะกันเหรอคะ คือมันไม่ได้มีอะไรเลยค่ะ โยงดราม่าก็มาด่าโบว์ซะงั้น มารยาทนิดนึงทำไมถึงไม่ไป ใจเย็นนิดนึง ให้เวลาอธิบายนิดนึงว่ามันคืออะไร ก่อนที่คุณจะทวงถามหามารยาทกับคนอื่น ต้องดูด้วยว่าคุณมีมารยาทรึเปล่าก่อนที่คุณจะเนี่ย ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะคุยกับคุณย่า คุณย่าก็บอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวเรามาฉลองกันทีหลัง”

6 อาปิล ของ น้องมะลิ 9

“ช่วงนี้ยังไม่ได้คุย น้องค่อนข้างที่จะยุ่งก่อนแต่งงานน้องยุ่ง เลื่อนขั้นตำแหน่ง แล้วโบว์ก็บอกว่า ไม่เป็นไร เมื่อก่อนเขาจะมาบ่อย ช่วงเขาโสดๆ ชีวิตโสดไปไหนมาไหนได้ แต่พอเขามีแฟน การงานขยับขึ้น ก็ต้องเข้าใจว่า ทุกคนมีภาระหน้าที่ ทุกคนมีครอบครัว โบว์ก็ตัดสินใจบอกว่า โบว์เป็นคนสบายๆ ถ้าว่างมา ถ้าไม่ว่างก็ไม่ต้องมา อยู่ตรงไหนแล้วสบายใจทั้งสองฝ่ายก็อยู่ตรงนั้น คือไม่ต้องห่วงว่าจะไม่มาแล้วพี่โบว์จะโกรธผมไหม ไม่มีค่ะ คือถ้ามาก็มาเลย การไม่เจอกันก็วิดีโอคอลหากันได้ตลอด และช่วงนี้มะลิจะติดหลาน ลูกน้องชายอีกคนของปอ เราก็ซื้อนาฬิกาให้เขาเลย อยากคุยอยากโทรเมื่อไหร่ก็โทรหาทุกคนในครอบครัวเลย”

3 โบว์ น้องมะลิ 4

“ตั้งแต่โควิดมาก็ลำบาก แล้วมะลิก็เรียน เข้าโรงเรียนใหม่ ก็มีเรียนพิเศษบ้าง โบว์ก็งานเยอะ และมีโบว์คนเดียวที่ขับรถได้ ก็จะโทรบอกคุณย่าว่าไม่ค่อยได้ไปนะคะ คุณปู่ก็ยุ่งอยู่กับวัวที่เพิ่งซื้อมา คุณย่าก็วุ่นอยู่กับหลานที่ต้องเลี้ยง แต่เราก็คุยกันตลอด ว่าไม่ได้เจอกันไม่เป็นไร และอีกอย่างเหตุผลที่โบว์ไม่ได้ไปบุรีรัมย์เลยก็คือแม่โบว์ป่วย ซึ่งก็ค่อนข้างน่าเป็นห่วง เขาไม่ได้แค่ป่วยกาย แต่เขาป่วยใจด้วยไง (เสียงสั่น) มันก็เลยแบบ พอว่างก็จะไปหัวหิน เราไม่เคยเห็นแม่อยู่ในอาการจิตตกขนาดนี้ เพราะฉะนั้นก็บอกคุณย่าว่าไม่ค่อยได้ไปนะ ถ้าโบว์ว่างขอไปดูแม่โบว์ก่อน แค่นั้น ท่านก็เข้าใจ”

“โบว์ก็งงคนที่มาเมนต์รู้ รู้จากไหน คือยังไง โบว์เชื่อมันนะคะว่า สหวงษ์ ทุกคน 3-5 ปีที่ผ่านมามันมีอยู่แล้วแหละที่ใครจะเข้าใจผิด แต่ด้วยความเป็นโบว์และน้อง คุณปู่คุณย่า ขอโทษคำเดียวคือจบ คือเราเรียนรู้จากการสูญเสียแล้วว่า การโกรธมันทำให้เสียเวลา ถ้าวันนึงใครคนนึงจากไป มันจะย้อนเวลากลับมาไม่ได้อีกแล้ว

3 โบว์ น้องมะลิ 2

“เพราะฉะนั้น สหวงษ์ ทุกคนคุยกันได้มีอะไรคุยกัน ถึงแม้ว่าวันนี้โบว์จะเป็นสะใภ้ที่สามีตายไปแล้ว อาจจะไม่ได้แบบสนิทกันมาก และด้วยระยะที่ห่างไกล แต่ขอให้เชื่อว่ายังเคารพและรักคุณปู่คุณย่าเหมือนเดิม กาวใจที่ดีที่สุดก็คือมะลินะคะ และรวมไปถึงสหวงษ์ทุกคนจะคอยดูและรักษาสภาพจิตใจของมะลิ แล้วก็หลานทุกคน เราเคยคุยกันว่า ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นต้องเคลียร์กันในบ้าน จะไม่มีคนอื่น จะไม่ยอมเป็นเรื่องให้คนอื่นเมาท์สนุกปาก หรือไปคิดกันเอง และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือสภาพจิตใจของมะลิและหลาน เมื่อเขาโตไปแล้ว และต้องมาเสพข่าวแบบนี้ มีปัญหากันแล้วพูดออกสื่อ สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่สหวงษ์เราจะประคับประคองกันไปให้มากที่สุด และจะพยายามไม่ให้เกิดขึ้นเลย”

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo