Politics

ปชช.แห่เที่ยวสวนสัตว์ ‘เขาดิน’ วันสุดท้าย

kaodin3
เด็กๆ กำลังให้อาหาร และทักทายกับเจ้าฮิปโป ในเขาดิน

วันนี้ (30 ก.ย.) จะเป็นวันสุดท้ายที่สวนสัตว์ดุสิต หรือ เขาดินวนา จะเปิดให้บริการ หลังจากต่อเวลามาจากดีเดย์วันสุดท้ายครั้งแรกเมื่อ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ตั้งแต่เช้าวันนี้ บริเวณเขาดิน เนืองแน่นไปด้วยประชาชนทุกเพศทุกวัย ที่เดินทางมาเที่ยวและรำลักความทรงจำต่อสวนสัตว์ที่อยุ่คู่กรุงเทพมาถึง 80 ปี

ไม่เฉพาะวันนี้เท่านั้้น เจ้าหน้าที่เขาดินเผยว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนจำนวนมาก ต่างเดินทางไปเข้าชมสัตว์ป่าและสัตว์สงวนกันอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนใหญ่จะมาเป็นครอบครัว เพื่อพาบุตรหลาน มาเที่ยว โดยประตูทางเข้า เจ้าหน้าที่จัดจุดถ่ายภาพ บ๊ายบาย 80 ปี เขาดินวนา ไว้ให้ประชาชนถ่ายภาพส่งท้ายเป็นที่ระลึกด้วย

การมาเยือนของคนจำนวนมากทำให้สภาพการจราจรติดขัดโดยรอบ เพราะมีผู้คนเข้าออกตลอดเวลา อีกทั้งพื้นที่จอดรถของเขาดินมีจำกัด จึงแนะนำประชาชนผู้ที่จะเดินทางมาให้ใช้บริการรถสาธารณะ ส่วนบุคคลที่ต้องสัญจรผ่าน ขอให้ใช้เส้นทางอื่นแทน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาด้านการจราจร

เขาดิน3
เที่ยวเขาดินวันสุดท้าย มีกลุ่มนักวิ่งแฟนซีกว่า 20 คน ร่วมแต่งกายด้วยชุดแฟนตาซี มาสร้างสีสันให้ถ่ายภาพ 

ทั้งนี้ สวนสัตว์ดุสิตเปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 18.00 น. และจะทยอยเคลื่อนย้ายสัตว์ ไปจัดแสดงยังสวนสัตว์ต่างๆ ภายใต้การบริหารขององค์การสวนสัตว์ จำนวน 6 แห่งทั่วประเทศ คือ สวนสัตว์เขาเขียว เชียงใหม่ นครราชสีมา สงขลา อุบลราชธานี และขอนแก่น ในช่วงที่รอเวลา ก่อนที่สวนสัตว์แห่งใหม่ ที่บนพื้นที่ 300 ไร่ บริเวณรังสิต คลอง 6 รังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี จะก่อสร้างเสร็จ ซึ่งจะมีขนาดใหญ่กว่าเดิมถึง 3 เท่า

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight