Sport

ราชบุรีเปิดตัวทีมอีสปอร์ต คว้า “2 เทพอาเซียน” ลุ้นแชมป์Thai E-League Pro

42681054
ภาพจาก : Ratchaburi Mitr Phol FC @RBMFCOFFICIAL

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ประกาศเปิดตัว ทีมอีสปอร์ต อย่างเป็นทางการ พร้อมจัดเต็ม ดึงสุดยอด 2 เทพแห่งเวียดนาม “ลำดวน” ดีกรีแชมป์อาเซียน 3 สมัย ที่ใครๆก็หมายปองมาเข้าทีม และอีกหนึ่งรายคือ “กวง บาร์ซ่า” เจ้าของแชมป์ 20 รายการที่เวียดนาม เสริมทัพอีกหนึ่งคน

ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้ ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขัน Thai E-League Pro หรือการแข่งขันลีกใน PES (วินนิ่ง อีเลฟเว่น) โดยในเวลานี้ มีสโมสรที่คอนเฟิร์มร่วมแข่งขันแล้วจำนวนมาก ล่าสุด “ราชันมังกร” เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ยืนยันด้วย ว่าพร้อมส่งทีมลงแข่งแน่นอน และไม่ใช่แค่แข่งให้ครบโปรแกรม แต่มองเป้าหมายไปที่การลุ้นแชมป์ หรือติดท็อปโฟร์เป็นอย่างน้อย

นี่จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการเกม ที่ “ไทยลีก” แบบเต็มรูปแบบ ทั้ง 18 ทีม จะเข้าไปอยู่ในเกมจริงๆ โดยจะไปอยู่ในเกม PES 2019 หรือวินนิ่ง อีเลฟเว่นภาคล่าสุด มีตัวผู้เล่นเสมือนจริงครบที่สุด

สำหรับ 5 ผู้เล่นที่ ราชบุรีคว้ามาเสริมทัพเรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมากทีเดียว เพราะเป็นการคว้าตัวต่างชาติระดับแถวหน้าของวงการมาร่วมทีม

คนแรกคือ “ลำดวน” เจ้าของแชมป์อาเซียน Sea Finals ปี 2016 และ 2017 ส่วนในปีล่าสุด 2018 คว้าอันดับ 3 ถือว่าเป็นผู้เล่นที่เนื้อหอมมากที่สุดคนหนึ่งของวงการ

คนที่ 2 คือ “กวง บาร์ซ่า” หนุ่มเวียดนาม หน้าหล่อ ที่คว้าแชมป์ระดับประเทศของเวียดนามมาแล้วกว่า 20 รายการ ถือเป็นผู้เล่นระดับท็อปเท็นของอาเซียน ณ เวลานี้

ขณะที่ ผู้เล่นไทยอีก 3 คน ประกอบด้วย วิศ- วิศรุต รองแชมป์ประเทศไทย ทีมคัดตัวไปแข่งเอเชียนเกมส์ที่อินโดนีเซีย เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยวิศ เป็นเลือดเนื้อชาวราชบุรี เรียนประถมที่นารีวิทยา ก่อนต่อมัธยมที่ดรุณาราชบุรี

เอก- ราชินทร์ แชมป์ประเทศไทยคนแรก แชมป์รายการดีแทค ในปี 2004 และ เจเจ- ณัฐพล อดีตแชมป์รายการ 7 ดาราท้าดวล และแชมป์รางวัลเงินล้านในปี 2007

ขณะที่ “ฟลุ้ค” ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้บริหารสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้ออกมาเปิดเผยถึงการปิดบิ๊กดีลครั้งนี้ได้สำเร็จ โดยระบุว่า ราชบุรี ยินดีอย่างยิ่งที่จะเข้าร่วมแข่งขัน เกม PES ครั้งนี้ และเมื่อเข้าร่วมแล้ว ก็ขอสู้ด้วยทีมที่ดีที่สุด เพื่อเป้าหมายคือทำอันดับให้ดีที่สุด และลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ให้ได้

นอกจากนี้ ทางสโมสร จะเตรียมจัดกิจกรรม แข่งขัน PES เพื่อชิงเงินรางวัล คัดหา PES Players ฝีมือดี ในจังหวัดราชบุรี เพื่อเตรียมปลุกปั้นเป็นสตาร์ต่อไปในฤดูกาลหน้าด้วย โดยข่าวสารต่างๆ จะแจ้งให้ทราบความคืบหน้า อย่างต่อเนื่อง ในแฟนเพจ ของสโมสร

Avatar photo