Politics

นัดประชุมแต่งตั้ง 6 นายพลตำรวจอังคาร 2 ต.ค.นี้

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) กำลังดำเนินโครงการปรับเปลี่ยนกำลังพลรุ่น 19 ซึ่งในวาระนี้จะมีตำแหน่งนายพลตำรวจว่างลง 6 ตำแหน่ง เป็นเหตุให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องเร่งประชุมเพื่อแต่งตั้่งนายพลตำรวจ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทนที่ว่างลง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ3
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

โดยวันนี้ (30 ก.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) กล่าวว่า ได้เตรียมจัดประชุมข้าราชการตำรวจครั้งที่ (ก.ตร.) ครั้งที่ 10/2561 ในวันอังคารที่ 2 ตุลาคมนี้ เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีวาระการแต่งตั้ง ข้าราชการตำรวจ ในตำแหน่งที่ว่างลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมครั้งนี้ “บิ๊กแป๊ะ” พ.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเสนอรายชื่อแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพล แทนตำแหน่งว่างที่เพิ่งได้รับอนุมัติให้ลาออกจากราชการ ตามโครงการปรับเปลี่ยนกำลังพล รุ่นที่ 19 ซึ่งมีข้าราชการตำรวจระดับนายพล ลาออกจำนวน 6 ราย

โดยข้าราชการตำรวจที่ลาออกจากราชการ ตามโครงการปรับเปลี่ยนกำลังพล รุ่น 19 มีจำนวนทั้งสิ้นย 719 ราย เป็นข้าราชการตำรวจระดับผู้บัญชาการ-ผู้บังคับการ 6 ราย ประกอบด้วย

  • พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ จเรตำรวจ(สบ.8)
  • พล.ต.ต.โสพรรณ ธนะโสธร รองผบช.กมค.
  • พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ ทั่งทอง รองผบช.ปส.
  • พล.ต.ต.สุรพล เกษประยูร นายแพทย์ (สบ.7) รพ.ตำรวจ
  • พล.ต.ต.หญิงสุวรรณี วุฒิณรงค์ตระกูล นายแพทย์(สบ.6) รพ.ตำรวจ
  • พล.ต.ต.อดุลย์ รัตนภิรมย์ ผบก.กม.

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้มอบงาน รองผบ.ตร.-ผู้ช่วยผบ.ตร. ที่ได้รับแต่งตั้งใหม่ โดยให้พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นรองผบ.ตร. คุมงานด้านสืบสวนสอบสวน และมีพล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ว่าที่ผู้ช่วยผบ.ตร.คุมด้านสืบสวนสอบสวนด้วย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight