Politics

‘ธรรมนัส’ ปัดตอบสื่อปม ‘ครม.’ ตั้ง ‘จุ๊บจิ๊บ’ เป็นข้าราชการการเมือง

“ร.อ.ธรรมนัส” ปัดตอบสื่อกรณี “ครม.” ตั้ง “จุ๊บจิ๊บ” ภรรยาเป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปฏิเสธตอบสื่อมวลชน ถึงกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบแต่งตั้ง น.ส.ธนพร ศรีวิราช หรือ จุ๊บจิ๊บ ภรรยา เป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยมีท่าทีเรียบเฉย ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

ธรรมนัว จุ๊บจิ๊บ1211

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ล่าสุด ร.อ.ธรรมนัส ออกมาระบุว่า ไม่ใช่อำนาจของตนเอง แต่เป็นข้อตกลงกับเจ้าของเก้าอี้เดิมที่ลาออกไปหาเสียงช่วยพิมพ์การเมืองท้องถิ่น ว่า ตนก็เห็นเพียงสื่อที่ยังวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ ตนไม่ทราบเลยจริงๆ ว่าชื่อที่เข้ามาในวาระครม.นั้น เป็นภรรยาของ ร.อ.ธรรมนัส เพราะนามสกุลก็ไม่ได้สะดุด อีกทั้งก็ไม่มีใครพูดอะไรด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า การตกทอดตำแหน่งจากคนเก่าให้กันอย่างนี้ทำได้หรือ นายวิษณุ กล่าวว่า เราจะไม่พูดอย่างนั้น เพราะคนแต่งตั้ง คือ นายกรัฐมนตรี โควต้านี้เป็นของนายกฯ เช่น ผู้ช่วยรัฐมนตรี, ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ล้วนเป็นอำนาจของนายกฯ ในการตั้ง การเสนอกันมาก็คงจะมี แต่จะให้หรือไม่ให้ก็แล้วแต่ ถือเป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรีโดยเฉพาะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo