Entertainment

สไปรท์ แจงด่วน! ถูกเข้าใจผิดเป็นผจก.โกงเงิน หยาดพิรุณ พร้อมบอกใบ้ใครคือตัวจริง

เจองานเข้าอย่างจัง สำหรับยูทูบเบอร์สาวประเภทสอง สไปรท์ บะบะบิ หลังถูกคนเข้าใจผิดว่าเป็นอดีตผู้จัดการยักยอกเงินของ หยาดพิรุณ ปู่หลุ่น ซึ่งล่าสุด สไปรท์เลยขอออกมาชี้แจงในคอมเมนต์รายการที่เธอไปเป็นแขกรับเชิญร่วมกับหยาดพิรุณ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้จัดการใคร

“ขออนุญาตชี้แจงจากคลิปนะคะ สไปรท์นะคะ (เสื้อสีม่วง) เรามีอาชีพเป็นยูทูปเบอร์นะคะ ในคลิปก็บอกแล้วว่าเราหาผู้จัดการส่วนตัวให้ตัวเองอยู่ แล้วเราจะไปเป็นผู้จัดการของหยาดได้ยังไง ยังมีคนบางคนเข้าใจผิด ว่าเราเป็นอดีตผู้จัดการของหยาด คือเราไม่เคยไปจัดการชีวิตใครนอกจากตัวเองนะคะ ลำพังงานของตัวเองก็ยุ่งมากแล้วจะไปจัดการให้ใครได้ ถ้าฟังในคลิปดีๆ ดูดีๆ ก็จะรู้ว่าใครคืออดีตผู้จัดการคนนั้นค่ะ ขอบคุณค่ะ”

5 สไปรท์ หยาดพิรุณ 8

โดยเมื่อวานนี้ (11 พ.ย.) สำนักข่าวไทย รายงานว่า หยาดพิรุณ ปู่หลุ่น ยูทูบเบอร์ผู้โด่งดังชั่วข้ามคืนจากการคัพเวอร์เพลง “ว่างแล้วช่วยโทรกลับ” พร้อมนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ให้ดำเนินคดีกับอดีตผู้จัดการ หลังพบว่ามีการยักยอกเงินค่าตัว รวมมูลค่าเกือบ 5 ล้านบาท

5 สไปรท์ หยาดพิรุณ 6

โดย หยาดพิรุณ เล่าว่า เคยเป็นเพื่อนกับผู้จัดการรายนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว เมื่อตนเองดังจากเพลงว่างแล้วช่วยโทรกลับ จนเริ่มมีงานติดต่อเข้ามามากขึ้น ด้วยความไว้ใจจึงให้เพื่อนคนนี้มาช่วยเป็นผู้จัดการ ดูคิวงานให้ แต่ต่อมากลับพบพิรุธหลายอย่าง และได้คุยกับลูกค้าหลายราย จึงทราบว่าผู้จัดการรายนี้จะรับงานจากลูกค้า โดยจะให้ลูกค้าโอนเงินค่าจ้างเข้าบัญชีส่วนตัวของอดีตผู้จัดการ แทนที่จะเป็นบัญชีของตนเองตามปกติ รวมถึงจะไม่ให้ลูกค้าบอกค่าตัวหรือส่งใบเสร็จโอนเงินให้ตัวเอง เพราะตัวอดีตผู้จัดการจะมาบอกราคาค่าตัวปลอม เพื่อยักยอกเงินบางส่วนไป เช่น งานล่าสุดลูกค้าโอนเงินค่าตัว 800,000 บาท แต่ตนเองได้ค่าตัวเพียง 180,000 บาทเท่านั้น และบางครั้งอดีตผู้จัดการรายนี้ก็จ้างคนอื่นมาปลอมเป็นลูกค้าเพื่อโอนเงินให้ตัวเองแทน

5 สไปรท์ หยาดพิรุณ 7

นอกจากนี้บางงาน อดีตผู้จัดการยังปลอมลายเซ็นของตนเองลงในสัญญา โดยที่ตนเองไม่ทราบรายละเอียดงานใดๆ บางงานอดีตผู้จัดการรับเงินมาครบแล้ว แต่กลับทิ้งงาน ไม่ทำตามสัญญา หรืองานไม่ได้คุณภาพ ทำให้เอเจนซี่ที่มาติดต่องานได้รับความเสียหาย บางคนโดนไล่ออก ลูกค้าบางรายก็ตัดสินใจฟ้องร้องตนเอง ซึ่งมีงานที่ถูกยักยอกเงินไปไม่น้อยกว่า 10 งาน รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 5 ล้านบาท และขณะนี้กำลังติดต่อลูกค้าที่เคยจ้างงานทั้งหมดกว่า 100 งาน เพื่อตรวจสอบว่ามีการยักยอกลักษณะนี้ไปอีกเท่าไร

เบื้องต้นได้นำหลักฐานแชตไลน์ หลักฐานการโอนเงิน และการจ้างงานต่างๆ มามอบให้พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อให้ดำเนินคดีกับอดีตผู้จัดการในข้อหายักยอกทรัพย์ ฉ้อโกงทรัพย์ และลักทรัพย์นายจ้าง

5 สไปรท์ หยาดพิรุณ 5

9 หยาดพิรุณ 4

5 สไปรท์ หยาดพิรุณ 3

9 หยาดพิรุณ 3

5 สไปรท์ หยาดพิรุณ 4

9 หยาดพิรุณ 6

5 สไปรท์ หยาดพิรุณ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo