Lifestyle

รวมสถานที่จัดงานแต่งงานเก๋ๆ บรรยากาศดี ไม่ต้องง้อโรงแรมก็แต่งได้!

ถ้าไม่อยากจัดงานแต่งงานในโรงแรม แล้วจะจัดงานแต่งงานที่ไหนดี? นี่คงจะเป็นคำถามของว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวหลายๆ คู่เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะมีว่าที่บ่าวสาวจำนวนไม่น้อยที่อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศจากการจัดงานแต่งงานในโรงแรม มาเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานแบบเก๋ๆ แต่บรรยากาศดีที่ไม่ได้อยู่ในโรงแรมกันดูบ้าง วันนี้เราก็ได้รวบรวมสถานที่จัดงานแต่งงานสวยๆ มาแนะนำว่าที่บ่าวสาวทุกคนกันด้วยค่ะ ชอบสถานที่ไหนก็ลองติดต่อสอบถามเพื่อคุยเรื่องแพ็คเกจราคาดูกันอีกทีนะคะ

AUBE (โอบ)

สถานที่แห่งนี้สามารถเป็นได้ทั้งสถานที่จัดงานแต่งงานและเป็นฉากสวยๆ สำหรับภาพถ่ายให้กับบ่าวสาวได้ด้วย ตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์มีดีไซน์สถาปัตยกรรมแบบเรียบง่ายแต่ให้ความสวยงามเก๋ไก๋ ช่วยสร้างบรรยากาศงานแต่งได้เป็นอย่างดี พร้อมพื้นที่ใช้สอยขนาด 1,500 ตารางเมตร ที่ออกแบบให้เป็นสเปซโล่งๆ เพื่อรองรับงานแต่งทั้งสเกลเล็ก-ใหญ่ได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งในทุกๆ มุมยังดีไซน์มาให้สามารถถ่ายภาพได้อย่างสวยงามโดยไม่จำเป็นต้องตกแต่งสถานที่ให้มากมายด้วย โดยการออกแบบจะคำนึงถึงรูปแบบพิธีการแต่งงานที่มีความหลากหลายในปัจจุบันเป็นหลัก ที่มีทั้งพิธีแบบไทย แบบจีน และแบบฝรั่ง เพราะฉะนั้นไม่ว่าบ่าวสาวจะจัดงานแบบไหนก็สามารถใช้พื้นที่ของสถานที่ได้ทั้งหมด

สถานที่จัดงานแต่งงาน1

สถานที่จัดงานแต่งงาน2

สถานที่จัดงานแต่งงาน3

สถานที่จัดงานแต่งงาน4

สถานที่จัดงานแต่งงาน5

Benedict Studio

สถานที่จัดงานแต่งงานสุดอาร์ต บรรยากาศโรแมนติก ตั้งอยู่ในซอยโยธินพัฒนา 11 อีกหนึ่ง space ที่สามารถจำลองเป็นสตูดิโอถ่ายพรีเว็ดดิ้งได้ มีห้องหลากหลายแบบให้บ่าวสาวเลือกใช้ โดยภาพรวมของที่นี่เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ Gothic งดงามเสมือนหลุดอยู่ในเทพนิยาย ไฮไลท์อยู่ที่ห้องโถงขนาดใหญ่ ตกแต่งสีขาวเรียบๆ มีเสาแกะสลักสไตล์กอธิคงามๆ รองรับแขกได้ 350 ท่าน มีห้องพักจำนวน 3 ห้อง บ่าวสาวสามารถเลือกห้องใช้เป็นแผนกต้อนรับส่วนหน้าของงานแต่งงาน และเลือกใช้ห้องโถงนี้ เป็นห้องรับประทานอาหารจัดเลี้ยงแบบ Long Table ได้แบบสบายๆ เลยทีเดียว

สถานที่จัดงานแต่งงาน6

สถานที่จัดงานแต่งงาน7

สถานที่จัดงานแต่งงาน8

สถานที่จัดงานแต่งงาน9.1

สถานที่จัดงานแต่งงาน9.2

VARAVELA Garden Hall

วาระเวลา มาจากคำสองคำ “วาระ” หมายถึง “โอกาสพิเศษ” และ “เวลา” เมื่อรวมกันจึงเกิดเป็นความหมายว่า การสร้างโอกาสพิเศษสุด ณ ช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตให้มีความสุข เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน สไตล์ outdoor พิกัดอยู่บนถนนเลียบด่วนเอกมัย รามอินทรา มีสเปซกว้างถึง 750 ตารางเมตร รองรับแขกร่วมงานได้ 350 ท่าน ภายในเน้นตกแต่งแนวยุโรปโมเดิร์น ปูพื้นหญ้าขนาบข้างทั้งสองด้วยพุ่มไม้สลับตัดกับเสาอิฐสีขาว อบอุ่น มอบความรู้สึกเหมือนแต่งงานอยู่ในโบสถ์คริสต์ แมตซ์เข้ากับชุดแต่งงานเจ้าสาว สวยๆ สไตล์โบฮีเมี่ยน ที่ไม่ดูเป็นทางการมากนักได้อย่างลงตัว

สถานที่จัดงานแต่งงาน9

สถานที่จัดงานแต่งงาน10

สถานที่จัดงานแต่งงาน11

สถานที่จัดงานแต่งงาน12

Villa de Bua

สถานที่จัดงานแต่งงานสุดหรู ภายในคฤหาสน์ดีไซน์สไตล์ไทยประยุกต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปะในสมัยรัชกาลที่ 5 ผสมผสานกับสถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียลของตะวันตก คลุมโทนด้วยสีครีมตัดกับสีเขียวได้อย่างโดดเด่น ทำให้ได้บรรยากาศสุดคลาสสิค ยิ่งในส่วนของห้องโถงที่ถูกออกแบบให้แสงแดดส่องลอดผ่านบานหน้าต่างกระจกใสขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มความรู้สึกอบอุ่น นุ่มนวลได้เป็นอย่างดี มีพื้นที่จัดงานหลากหลายรูปแบบ ทั้งในห้อง Ballroom ขนาดใหญ่ที่นิยมใช้ในการจัดงานเฉลิมฉลองช่วงค่ำคืน สามารถรองรับแขกได้สูงสุดถึง 500 คน หรือจะเป็นห้อง The Boutique Hall ห้องจัดเลี้ยงสไตล์จีน Chinoiserie เหมาะกับพิธียกน้ำชาหรือพิธีหมั้นด้วยบรรยากาศแบบอบอุ่นเป็นกันเอง นอกจากนี้ยังมีโซน Courtyard ที่เป็นพื้นที่สวนสไตล์ยุโรปตะวันตกด้านนอกคฤหาสน์ บริเวณกลางสวนประดับด้วยน้ำพุเด่นสง่า ช่วยเพิ่มความโรแมนติกให้กับค่ำคืนพิเศษของคู่บ่าวสาว

สถานที่จัดงานแต่งงาน13

สถานที่จัดงานแต่งงาน14

สถานที่จัดงานแต่งงาน15

Agalico

สถานที่จัดงานแต่งงานที่เป็นสวนสไตล์อังกฤษ เหมาะกับงานเลี้ยงเย็น แขกไม่เกิน 150 ท่าน ถ้าอยากสัมผัสบรรยากาศสบายๆ อบอุ่นในสวน และชื่นชอบสวนสไตล์อังกฤษเป็นพิเศษ ที่นี่ตอบโจทย์บ่าวสาวแน่นอนค่ะ ด้วยการตกแต่งที่สวยทุกมุมทั้งตัวบ้านสีขาวที่เคยเป็นคาเฟ่ หรือบริเวณสวนด้านนอก จึงแทบไม่ต้องตกแต่งอะไรมากมายก็ช่วยให้งานแต่งงานดูเพอร์เฟกต์ได้ เซฟงบเรื่องการตกแต่งไปได้เยอะ ที่นี่เหมาะกับการจัดงานเลี้ยงตอนเย็น จัดเป็น Sit down dinner ก็โรแมนติก ถ้าจัดเป็นโต๊ะกลมอาจจะไม่เหมาะด้วยพื้นที่ เลือกเป็นไลน์ค็อกเทลเก๋ๆ ก็ได้หรือบุฟเฟ่ต์และออกร้านให้แขกได้อิ่มหน่อยก็ดีค่ะ

สถานที่จัดงานแต่งงาน16

สถานที่จัดงานแต่งงาน17

The Apothecary Venue

บ้านหลังใหญ่ที่ถูกตกแต่งให้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานสุดโรแมนติกสไตล์ยุโรปแอนทีค ที่มีมนตร์เสน่ห์ความวินเทจและบรรยากาศชวนรู้สึกเหมือนบินไปแต่งงานไกลถึงยุโรปเลยล่ะ ทั้งห้องรับรองแขกแบบ Glass House โถงจัดเลี้ยงที่คุ้นตาไม่ต่างจากในหนังแฮรี่พอตเตอร์ และสวนสไตล์ฝรั่งเศส ที่เหมาะเจาะและลงตัว ตั้งอยู่ที่พหลโยธิน 42 เสนานิคม

สถานที่จัดงานแต่งงาน18

สถานที่จัดงานแต่งงาน19

สถานที่จัดงานแต่งงาน20

สถานที่จัดงานแต่งงาน21

The Gardens of Dinsor Palace

อีกหนึ่งสถานที่จัดงานแต่งงานสุดโรแมนติกตั้งอยู่ ณ วังดินสอ ซึ่งเป็นวังเก่าแก่ เคยเป็นที่ประทับของพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้ารำไพประภา สถานที่แห่งนี้จึงมีความคลาสสิกที่เต็มไปด้วยคุณค่า บรรยากาศใจกลางเมืองแต่กลับรายล้อมด้วยสวนสวย ต้นไม้สีเขียว และระบบนิเวศน์ที่สวยงาม เมื่อบวกเข้ากับสถาปัตยกรรมเก่าแก่ก็ยิ่งโรแมนติกสุดๆ เลยค่ะ

สถานที่จัดงานแต่งงาน22

สถานที่จัดงานแต่งงาน23

สถานที่จัดงานแต่งงาน24

Agape Garden

สถานที่จัดงานแต่งงานรูปแบบ Glasshouse ท่ามกลางบรรยากาศสวนสไตล์อังกฤษ แสนโรแมนติค พร้อมให้คู่รักทุกท่านได้สัมผัสกลิ่นอายความร่มรื่นกลางเมืองใหญ่ สถานที่ตั้งอยู่ถนนเส้นพหลโยธิน ในซอยพหลโยธิน 54/4 สามารถเดินทางมาได้สะดวกทั้งจากในตัวกรุงเทพฯ และ นอกเมือง ด้วยถนนสายวิภาวดี รังสิต พื้นที่จัดเลี้ยงแบ่งออกเป็น Agape´ Hall พื้นที่จัดเลี้ยงรูปแบบ Glass house ติดกระจกทั้งหลัง ภายในยกเพดานสูง พื้นที่โปร่งโล่ง ไม่อึดอัด พร้อมติดเครื่องปรับอากาศภายใน สามารถจัดงานแต่งงานได้ทั้งพิธีไทย และสากลแบบ Western Sit down dinner โดยตัวฮอล รองรับแขกได้สูงสุด 240 ท่าน

สถานที่จัดงานแต่งงาน25

สถานที่จัดงานแต่งงาน26

สถานที่จัดงานแต่งงาน27

สถานที่จัดงานแต่งงาน28

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo