General

สจล. ให้ปริญญากิตติมศักดิ์ ‘สุรเกียรติ์’ ยกย่องความสามารถ ‘เศรษฐศาสตร์-การจัดการ’

สจล. มอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ให้ “สุรเกียรติ์ เสถียรไทย” ยกย่องเป็น ผู้มีวิสัยทัศน์ และองค์ความรู้อย่างกว้างขวาง สามารถนำความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ที่มีอยู่ มาบริหารจัดการ และแก้ไขปัญหา ขององค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ และภาคธุรกิจสำคัญๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

วันนี้ (11 พ.ย.)  สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2562 จาก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)  ซึ่งในบรรดาผู้ที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในปีนี้ รวมถึง ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ผู้ได้รับปริญญาวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ และการจัดการ

S 5070925

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์  เป็น 1 ในผู้ทรงคุณวุฒิ 6 คน ที่ทาง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มีมติเป็นเอกฉันท์มอบปริญญากิตติมศักดิ์  เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีวิสัยทัศน์ และองค์ความรู้อย่างกว้างขวาง สามารถนำความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ที่มีอยู่ มาบริหารจัดการ และแก้ไขปัญหา ขององค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ และภาคธุรกิจสำคัญๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทั้งด้านกฎหมาย เศรษฐกิจระหว่างประเทศ และการเจรจาการค้าระหว่างประเทศนั้น ยังเป็นผู้มีส่วนสำคัญ ในการผลักดันการแก้ไขปัญหาวิกฤติ ขององค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ที่มีความสำคัญของประเทศ ให้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ เช่น การเจรจาความขัดแย้งในการซื้อขายก๊าซธรรมชาติ ระหว่างบริษัทปตท. จำกัด (มหาชน) กับองค์กรของเมียนมาร์ จนเป็นผลสำเร็จ

S 5070958

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ ยังเป็นบุคคลที่ได้รับเลือกเป็นประธานองค์กร ระหว่างประเทศ เพื่อส่งเสริมสันติภาพ และความปรองดองให้กับภูมิภาคเอเชีย เพื่อให้เกิดสภาวะแวดล้อม ที่เอื้อต่อการพัฒนาการค้า และเศรษฐกิจ ทั้งของไทย และระหว่างประเทศ

ผลงานต่างๆ ของศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการนำศาสตร์ ทางด้านเศรษฐกิจศาสตร์ มาประยุกต์ใช้ เพื่อการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ และสังคมของไทย และระหว่างประเทศอย่างยั่งยืน

S 5070932

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo