COVID-19

กักตัวทหารเรือ! เสี่ยงโควิด ร่วมประชุมแผนฝึก ‘คอบร้าโกลด์’ ทหารเกาหลีติดเชื้อ

กองอำนวยการฝึกคอบร้าโกลด์ 21 ส่งหนังสือด่วน ถึงกองทัพ หลังพบทหารเกาหลีที่เข้าร่วมประชุมแผนฝึกคอบร้าโกลด์ ในไทย ตรวจพบเชื้อโควิด-19 

กองอำนวยการฝึกคอบร้าโกลด์ 21 (กอฝ.คอบร้าโกลด์21) ส่งเอกสารราชการลงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 ถึงหน่วยงานภายในกองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ เพื่อแจ้งกำลังพล ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมวางแผนขั้นสุดท้ายในการฝึก ร่วม/ผสม คอบร้าโกลด์ 21 เมื่อวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2563 ที่โรงแรม สิรินพลา จ.ระยอง ให้ระมัดระวังและตรวจสอบอาการของตนเองในขั้นต้น

4 3

ทั้งนี้เนื่องจากได้รับแจ้งจาก ผู้แทนจากองทัพสาธารณรัฐเกาหลี ที่เดินทางมาร่วมประชุม ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ระหว่างการเดินทางเข้าประเทศสาธารณรัฐเกาหลี ที่สนามบิน จึงได้มีการกักกันตัวตามกระบวนการควบคุมโรคแล้ว

หนังสือราชการดังกล่าว ยังได้แจ้งดำเนินการตามกระบวนการควบคุมโรค โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่สัมผัสใกล้ชิด คือ กองกำลังนาวิกโยธิน ( กกล. นย.) กกล.กองทัพเรือ กกล.กองทัพบก และ กกล.กองทัพอากาศ ให้ดำเนินการตรวจพิสูจน์โรค และกักกันเป็นเวลา 14 วัน

ขณะที่ กลุ่มที่ไม่ได้สัมผัสโดยตรง และผู้เข้าร่วมประชุมส่วนอื่น ให้ดำเนินการกักตัวเอง เป็นเวลา 14 วัน เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

อย่างไรก็ตาม ทางทหารเรือ ยืนยันว่า ก่อนการเข้าประชุมดังกล่าว ได้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคของรัฐอย่างครบถ้วน ทั้งการกักตัวในสถานที่ควบคุมแห่งรัฐ 14 วัน และได้เข้าประชุมตามกำหนดการ ซึ่งทหารเรือไทยที่เข้าร่วมประชุม ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิด ได้เข้ากักตัวเรียบร้อยแล้ว ในเบื้องต้น 4-5 นาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo