Business

นาทีทองขาช้อป! ‘การบินไทย’ เปิดคลังแสงเทขายอุปกรณ์บนเครื่องบิน เพิ่มรายได้

นาทีทอง! “การบินไทย” เปิดคลังแสงเทขาย อุปกรณ์บนเครื่องบิน เพิ่มรายได้-ลดสินค้าคงคลัง ขาช้อปปักหมุดรอเพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสายการบินไทย ได้เปิดบัญชีเฟซบุ๊ก TG Warehouse Sale เพื่อจำหน่ายสินค้าคงคลังประเภท อุปกรณ์บนเครื่องบิน เช่น แก้วพลาสติก ถ้วยชาญี่ปุ่น ถ้วยกาแฟ กระดาษเย็น จำนวนรวมกว่า 400 รายการ โดยทั้งหมดเป็นสินค้ามือหนึ่ง

การเปิดจำหน่ายอุปกรณ์บนเครื่องบินดังกล่าว จะช่วยเพิ่มกระแสเงินสดให้กับบริษัทและยังเป็นการลดสินค้าคงคลังให้เหมาะสมกับจำนวนเที่ยวบินที่จะลดลงในอีก 1-2 ปีข้างหน้า

หกดกหดกห

ทางเพจ TG Warehouse Sale ได้เขียนอธิบายไว้ดังนี้

“เราขายไม้จิ้มฟันยันเรือบิน

“TG Warehouse Sale”

กว่า 6 เดือนที่ การบินไทย ต้องหยุดให้บริการท่านผู้โดยสาร เนื่องจากวิกฤตโควิด-19

โครงการ TG Warehouse Sale จึงได้ถูกริเริ่มขึ้นโดยฝ่ายบริหาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พัสดุที่ให้บริการในเที่ยวบิน อาทิเช่น จาน ชาม ของใช้ต่างๆ ให้มีความเหมาะสมกับจำนวนเที่ยวบินที่จะคาดว่าจะลดลงอย่างมาก ในช่วง 1-2 ปี จากนี้

หลังจากผ่านการทำงานร่วมกันกับพนักงานจิตอาสาหลายกลุ่ม อาทิเช่น นักบิน ลูกเรือ ในการจัดทำรายการ การถ่ายภาพสินค้า ปัจจุบันเรามีการคัดสรรสินค้ากว่า 400 รายการเพื่อเตรียมจำหน่ายให้กับทุกท่าน

การซื้อสินค้าจากโครงการของเรา นอกจากทุกท่านจะได้สินค้าคุณภาพที่การบินไทยใช้บริการบนเครื่องบินแล้ว ยังเป็นการช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งทางการเงินให้สายการบินแห่งชาติอีกทางหนึ่ง

#TGwarehouseSale

#เราขายไม้จิ้มฟันยันเรือบิน”

124428666 104062821520944 818634832978697401 o

หลังจาก การบินไทย เปิดเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีขาช้อปจำนวนหนึ่งมาปักหมุดรอแล้ว

หกดหกดหกด

การบินไทย อุปกรณ์บนเครื่องบิน

การบินไทย อุปกรณ์บนเครื่องบิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ การบินไทย ก็ได้ประกาศขายเครื่องบินมือ 2 จำนวน 34 ลำ เพื่อทำการสำรวจความต้องการของตลาด เนื่องจากเมื่อการบินไทยเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ก็จะต้องมีการจำหน่ายทรัพย์สินออกไปจำนวนหนึ่ง เพื่อลดขนาดองค์กรให้สอดคล้องกับฐานะการเงินและสภาพอุตสาหกรรมการบินโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo