World News

ดีเดย์ 22 พ.ย. ‘สิงคโปร์-ฮ่องกง’ นำร่องเปิดเที่ยวบิน ‘Travel Bubble’

สิงคโปร์-ฮ่องกง ประเดิมเปิด Travel Bubble วันแรก 22 พฤศจิกายนนี้ ตามข้อตกลงการเดินทางทางอากาศระหว่างกัน แบบไม่ต้องกักตัว เริ่มนำร่องวันละ 1 เที่ยวบิน

รายงานข่าวระบุว่า สิงคโปร์ และฮ่องกง จะเริ่มเปิดการเดินทางระหว่างกัน ภายใต้ข้อตกลง Travel Bubble ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 เป็นวันแรก เริ่มจาก 1 เที่ยวบินต่อวัน และจำกัดผู้โดยสารของแต่ละฝั่งที่ 200 คนต่อเที่ยวบิน

airport 1822133 1280

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ผู้โดยสารเครื่องบิน จะได้รับอนุญาตให้เดินทางระหว่างสิงคโปร์และฮ่องกงได้ โดยไม่จำเป็นต้องกักตัวเมื่อเข้าประเทศ แต่ผู้โดยสารจะต้องเข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 และต้องแสดงผลการตรวจเป็นลบภายในเวลา 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง

นอกจากนี้ ผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางมาถึงฮ่องกงจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันทีที่ถึงสนามบิน

แม้ว่าข้อตกลงดังกล่าว ไม่ได้เข้มงวดเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของการเดินทาง และไม่ได้บังคับให้ต้องระบุแผนการเดินทาง หรือผู้สนับสนุนการเดินทาง แต่ผู้โดยสาร จะต้องไม่มีประวัติการเดินทางไปยังสถานที่อื่น ๆ นอกเหนือจากฮ่องกงและสิงคโปร์ ภายในระยะเวลา 14 วันก่อนการเดินทาง

ทั้งนี้ หลังจากเริ่มทดลองเปิด Travel Bubble แล้ว พบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่ได้ย่ำแย่ลงทั้งสองประเทศ ก็มีแนวโน้มว่า จะเพิ่มเที่ยวบินเป็น 2 เที่ยวต่อวันตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม เป็นต้นไป

ที่สำคัญคือ เที่ยวบินภายใต้ข้อตกลง Travel Bubble จะต้องขนส่งผู้โดยสาร ระหว่างฮ่องกงและสิงคโปร์เท่านั้น และจะไม่รวมผู้โดยสาร ที่แวะเปลี่ยนเครื่อง ทั้งที่สิงคโปร์และฮ่องกง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo