Politics

‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงเล่าข่าวดีเกี่ยวกับโควิด พร้อมเปิดเมนูจากครัวอลังการ!

“ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” ทรงเล่าข่าวดีเกี่ยวกับโควิด หลังบริษัทยักษ์ใหญ่ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาวัคซีน พร้อมทรงอวดเมนู “ข้าวผัดปลาอินทรีย์เค็ม” จากครัวอลังการ

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์พระรูป พร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ว่า Good morning วันอังคาร มีข่าวดีมากๆ เกี่ยวกับโควิด เราไม่ได้คุยเรื่องโควิดนานแล้ว ตอนนี้บริษัท Pfizer บริษัทยายักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกัน และบริษัท BioNtech บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพจากเยอรมนีได้ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาวัคซีนป้องกัน COVID-19 ว่ามีประสิทธิภาพสูงกว่า 90% ซึ่งเป็นข่าวดีมากๆ

ทูลกระหม่อม10112

โดยที่เขาได้ทดลองในเฟส 3 มี subjects 43538 ราย มีผู้ติดโควิดเพียง 94 รายเท่านั้น และถ้าไม่มีความผันผวนอะไรเกิดขึ้น เขาก็จะขอ approval จาก FDA ในปลายเดือนนี้ และจะเริ่มผลิตเยอะกว่าพันล้านโดส แล้ว Biden บอกว่าจะฉีดให้ชาวอเมริกันฟรี!

อันที่จริงวัคซีนที่พัฒนาใกล้เสร็จอีกบริษัทของอเมริกาก็มีจาก บริษัท Moderna ที่เล่าให้ฟังแล้ว และวัคซีนของทางอังกฤษจาก Oxford กับบริษัท AstraZeneca ด้วยที่ได้ข่าวว่าไทยจะได้สูตรมาผลิต และมีวัคซีนจีนอีก 3 ราย ก็เป็นข่าวดีที่สถานการณ์โควิดก็มีหวังว่าจะคลี่คลายในไม่นานนี้แล้ว

ข่าวของ Pfizer ทำให้ stock market ตลาดหุ้น ตลาด Futures พากันพุ่งทะยานขึ้นเป็นการตอบรับข่าวดีนี้ BTW รูปที่โพสต์ลงก็ไม่เกี่ยวกับโควิด เป็นเมนูที่ทำจากครัวอลังการ 2 คือ เมนูข้าวผัดปลาอินทรีย์เค็ม อร่อยแท้

#COVID19 #TestTestTest #ContactTracing #Vaccines #เพราะเราเป็นกำลังใจให้กัน #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo