Politics

ไม่ใช่แค่เนื้อหา! ตำรวจไล่เช็คลายนิ้วมือแฝง ตู้ไปรษณีย์ม็อบ จ่อเอาผิดคนจาบจ้วง

ตำรวจจ่อตรวจลายนิ้วมือแฝง จากตู้ไปรษณีย์จำลอง ที่ยึดมาจากผู้ชุมนุม รวมถึง ซองจดหมาย และกระดาษที่ใช้เขียนด้วย  จ่อเอาผิด หากมีข้อความเข้าข่ายผิดกฎหมาย หรือหมิ่นสถาบัน 

วันนี้ (9 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจาก พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ออกมาเปิดเผยว่า ได้ส่งตู้ไปรษณีย์จำลองสีแดง ที่ตรวจยึดจากกลุ่มผู้ชุมนุม ไปเก็บรักษาไว้ที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อตรวจสอบเนื้อหาภายในว่า จะมีความผิดหรือไม่ รวมถึง ตรวจสอบความเสียหายของทรัพย์สินอื่นๆ อย่างรั้วกั้นต่างๆ ของ กทม.  ก่อนรวบรวมหลักฐานแจ้งความดำเนินคดี กับแกนนำม็อบเพิ่มเติมนั้น

S 14131323

PED 2346

ล่าสุด มีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบเนื้อหาในจดหมายอย่างละเอียด พร้อมกับลายนิ้วมือแฝง ตามตู้ไปรษณีย์จำลอง ซองจดหมาย หรือกระดาษที่ใช้เขียนอย่างละเอียด หากพบว่า มีข้อความเข้าข่ายผิดกฏหมาย หรือหมิ่นสถาบัน  ก็จะติดตามดำเนินคดีตามกฏหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวข้างต้นของตำรวจเกิดขึ้น หลังระหว่างการชุมนุมเมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) กลุ่มคณะราษฎร ได้นำถังขยะสีแดงดัดแปลงทำเป็นตู้ไปรษณีย์ จ่าหน้าถึงสำนักพระราชวัง เพื่อให้ประชาชนนำจดหมายที่เขียนถึงสถาบันมายื่น

PED 2332

S 14131328

S 14131326

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo