Business

คู่มือช้อปของถูก รับเทศกาล ‘11.11’ iPrice ชี้เป้า 3 ค่ายกระหน่ำเซล

ปัจจุบัน เทศกาลเซลล์เลขคู่ ดูเหมือนจะมีเกือบทุกเดือน แต่ที่ได้รับความสนใจจริง ๆ จะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม, พฤศจิกายน และธันวาคม ซึ่งเป็นสามเดือนส่งท้ายปี

นั่นเพราะ เป็นช่วงที่หลายคน มองหาของขวัญในวันพิเศษ ที่กำลังจะมาถึงมากมาย อาทิ วันพ่อแห่งชาติ, วันคริสมาสต์ และวันขึ้นปีใหม่ ยังไม่นับวันหยุดนักขัตฤกษ์มากมาย ที่ต่อคิวกันเข้ามา ประกอบกับสิ้นปีเป็นช่วงเวลาของการรับโบนัสประจำปีอีกด้วย

11.11

เมื่อวันสำคัญทั้งหลายมารวมตัวกัน เทศกาลเซลล์ส่งท้ายปีจึงเกิดขึ้น ซึ่ง iPrice ได้จัดทำคู่มือสำรวจหมวดหมู่สินค้าลดราคา และชี้เป้าร้านค้าอีคอมเมิร์ซ ที่มีการออกโปรโมชั่นลดราคาสุดคุ้มที่สุด ในแต่ละหมวดหมู่ มาเป็นแนวทางให้เหล่านักช้อป ได้เตรียมตัวกัน โดยมีไฮไลท์ที่น่าจับตามอง ดังนี้

True Shopping ร้านค้าอีคอมเมิร์ซชื่อดัง ที่เปิดตัวมาจากการขายสินค้าแบบโฮมช้อปปิ้ง (รู้จักกันในชื่อ True Select) มาตั้งแต่ปี  2554 และผันตัวมาเป็นร้านค้าอีคอมเมิร์ซในเวลาต่อมา

ผลสำรวจของ iPrice พบว่าตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 7 ตุลาคม 2563 ร้าน True Shopping ยืนหนึ่ง เรื่องการเป็นร้านค้าอีคอมเมิร์ซที่มีการจัดโปรลดราคามากที่สุด จาก 4 ใน 7 หมวดหมู่สินค้ายอดนิยม ดังนี้

  • สินค้าหมวดหมู่แฟชั่น ซึ่งเป็นหมวดหมู่สินค้าที่มีการจัดโปรลดราคามากที่สุด มีส่วนลดโดยเฉลี่ยที่ 29%
  • สินค้าหมวดหมู่สุขภาพและความงาม มีส่วนลดโดยเฉลี่ยที่ 23%
  • สินค้าหมวดหมู่อิเล็กทรอนิกส์ มีส่วนลดโดยเฉลี่ยที่ 21%
  • สินค้าหมวดหมู่บ้านและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน มีส่วนลดโดยเฉลี่ยที่ 20%

Pre 11.11 TH FINAL 06

Fairy Season ร้านค้าอีคอมเมิร์ซสายแฟชั่น สัญชาติอเมริกา ที่มีหมวดหมู่สินค้ามากมาย ในราคาที่ชาวเอเชียก็จับต้องได้ แม้ชื่อเสียงอาจไม่คุ้นหูนักช้อปเท่าไหร่ แต่กลับเป็นร้านค้าอีคอมเมิร์ซที่มีการจัดโปรส่วนลดมากที่สุดจาก 2 ใน 7 หมวดหมู่สินค้าชั้นนำ ดังนี้

  • สินค้าหมวดหมู่กีฬา และกิจกรรมกลางแจ้ง (รวมไปถึงรองเท้ากีฬาแฟชั่น) มีส่วนลดโดยเฉลี่ยที่ 22%
  • สินค้าหมวดหมู่เด็ก และของเล่นเด็ก มีส่วนลดโดยเฉลี่ยที่ 20%

Super T Store เป็นร้านค้าอีคอมเมิร์ซสายอิเล็กทรอนิกส์ สัญชาติไทย ที่เด่นเรื่องการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีคุณภาพเยี่ยม เป็นร้านค้าอีอคอมเมิร์ซที่มีการจัดโปรส่วนลดมากที่สุด 1 ใน 7 หมวดหมู่สินค้าชั้นนำ ซึ่งสินค้าที่มีการจัดโปรลดราคามากที่สุดคือหมวดหมู่สินค้ายานยนต์ มีส่วนลดโดยเฉลี่ยสูงเป็นอันดับสองที่ 27%

ผลการสำรวจนี้เป็นเพียงการคาดคะเนจากข้อมูลที่ iPrice Group ได้รวบรวมระหว่างวันที่ 1 กันยายน – 7 ตุลาคม ซึ่งเทรนด์การจัดโปรโมชั่นลดราคาอาจเปลี่ยนแปลงไปตามที่ร้านค้าอีคอมเมิร์ซนั้น ๆ เห็นสมควร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo