Sport

หวนคืนวงการ!แบร์ลุสโคนี่ทุ่มเงินซื้อทีมเซเรียซี

silvioberlusconi
ภาพจาก : https://news.sky.com

ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ อดีตเจ้าของสโมสรเอซี มิลาน หวนกลับมาสู่วงการฟุตบอลอีกครั้งเมื่อทุ่มเงินซื้อสโมสรมอนซ่า ทีมในศึกกัลโช่ เซเรีย ซี หลังจากที่ขาย “ปีศาจแดงดำ” ให้กับกลุ่มนักลงทุนจากจีนเมื่อเดือนเมษายน 2017 จากการยืนยันของบริษัทฟินอินเวสต์ (แบร์ลุสโคนี่ เป็นเจ้าของ)

อดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลี ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทฟินอินเวสต์ ระบุว่าได้ซื้อหุ้น 100 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรมอนซ่า เรียบร้อยแล้ว โดยมีรายงานว่ามูลค่าอยู่ที่ประมาณ 2.2-2.6 ล้านปอนด์ (ราว 99-117 ล้านบาท) “ฟินอินเวสต์ สปา สามารถบรรลุของตกลงขั้นสุดท้ายกับมอนซ่าได้แล้ว”

“ฟินอินเวสต์ ซื้อหุ้นทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรแล้ว สำหรับบอร์ดบริหารชุดใหม่ได้แก่ นิโคล่า โคลอมโบ (ประธานสโมสร), เปาโล แบร์ลุสโคนี่, อาเดรียโน่ กัลเลียนี่, โรแบร์โต้ มาซโซ่ และ ดานิโล เปเยกรีโน่ ขณะเดียวกันบอร์ดบริหารได้แต่งตั้ง อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ ในตำแหน่งประธานบริหารสโมสร (ซีอีโอ)ด้วย” แถลงการณ์ของฟินอินเวสต์ ระบุ

ทั้งนี้สโมสรมอนซ่า ก่อตั้งในปี 1912 ไม่เคยก้าวขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดประเทศอิตาลีเลย ขณะที่ แบร์ลุสโคนี่ สมัยที่บริหาร เอซี มิลาน เขานำสโมสรประสบความสำเร็จมากมายด้วยการคว้าแชมป์ 29 รายการตลอดช่วง 31 ปีที่อยู่กับ “รอสโซเนรี่”

Avatar photo