Entertainment

เผยโฉม 6 ช่างแต่งหน้า ผู้อยู่เบื้องหลังความงามของเหล่านางเอกสาวชื่อดัง

ถ้าให้พูดถึงอาชีพที่ต้องใช้ความสวยความงามในการทำงานก็คงจะหนี้ไม่พ้นอาชีพดารา นักแสดง คนในวงการบันเทิง ที่ต้องมีใบหน้าที่สวยโดดเด่นและดึงดูดเหล่าแฟนคลับหรือคนที่พบเจออยู่เสมอ ซึ่งเบื้องหลังของความสวยเป๊ะปังนั้นส่วนหนึ่งก็มาจากฝีมือของช่างแต่งหน้าหรือ Make-up artist มืออาชีพ วันนี้เราจะมาเผยโฉม 6 ช่างแต่งหน้าแถวหน้าของเมืองไทยให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ จะมีใครบ้าง ไปดูกันเลย!

ช่างแต่งหน้ามือทอง1

1. น้องฉัตร ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ

น้องฉัตร ช่างแต่งหน้ารุ่นใหม่ที่โตเร็วและมาแรงสุดๆ เรียกว่ากลายเป็นช่างแต่งหน้าคิวแน่นในเวลาแค่ไม่นาน เพราะฝีมือที่เสกให้สวยปังได้ทุกคน โดยเฉพาะเหล่าดาราดังๆ มากมายก็เคยผ่านมือน้องฉัตร ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ มาแล้วทั้งนั้น ส่วนสไตล์การแต่งหน้าจะเน้นให้ดูสวยเบาแบบธรรมชาติ เน้นงานคิ้วฟูๆ กับขนตางอนงาม พร้อมกับเติมสีปากให้ออกมาละมุนๆ โดยดาราสาวที่แต่งกับน้องฉัตรเป็นประจำมีทั้ง อั้ม พัชราภา, พลอย เฌอมาลย์, หญิง รฐา และซุปตาร์คนอื่นอีกมากมาย

ช่างแต่งหน้ามือทอง2

2. ป้อม วินิจ

สำหรับคุณป้อม วินิจ บอกได้คำเดียวว่ายุคนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะนอกจากแต่งหน้าให้ดารามาเกือบทั้งวงการแล้ว ป้อม วินิจ ยังโกอินเตอร์ไปแต่งหน้าให้ชมพู่ในงานระดับโลก “เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์” ซึ่งถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 72 ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส และในครั้งนี้นับว่าเป็นปีที่ 5 สำหรับ ป้อม วินิจ ขอบอกเลยว่าเรื่องคิวและราคาคงไม่ต้องพูดถึงถ้าอยากสวยคงต้องทุ่มหนักๆ หน่อย เพราะเป็นที่นิยมติดอันดับแบบ Popular ไม่มีใครสกัดดาวรุ่งได้เลย การันตีทั้งฝีมือและความสามารถที่รับแต่งทั้งดาราและศิลปินมาอย่างมากมาย

ช่างแต่งหน้ามือทอง3

3. ฮั้ว ทศพล

พี่ฮั้วหรือชื่อในวงการเมคอัพว่า “Hollyhua” เมคอัพอาร์ตติสท์ดังระดับท็อปของประเทศไทย ที่จัดเต็มชุดใหญ่ไฟกระพริบมาในคอสตูมที่ปังทุกครั้งเมื่อเริ่มบรรจงสะบัดแปรงแต่งหน้าให้เหล่าซุปตาร์ เซเลบ จนความฮอตของพี่ฮั้วถูกจ้างให้เป็นพรีเซ็นเตอร์เครื่องสำอางดัง Cathy Doll ดูแลในหมวดบิวตี้ และสำหรับช่างแต่งหน้ามือทองคนนี้ไม่ว่างานไหนถ้าจ้างพี่ฮั้วแล้วล่ะก็ออกมาสวยเป๊ะปังแน่นอน

ช่างแต่งหน้ามือทอง4

4. เอ ทิวากร

เป็นเมคอัพอาร์ตติสท์อีกหนึ่งคนที่เหล่าดาราเรียกใช้บริการบ่อยๆ การันตีได้ด้วยฝีมือการแต่งที่ดูสวย ไม่ว่าจะหวานหรือจะเผ็ด พี่เอก็สามารถรังสรรค์และเนรมิตขึ้นบนใบหน้าให้ได้ตรงใจสวยอลังสุดๆ ดูได้จากเหล่าดาราอย่างเต้ย จรินทร์พร, ขวัญ อุษามณีและแต้ว ณฐพร ก็เป็นลูกค้าบ่อยๆ

ช่างแต่งหน้ามือทอง5

5. ชาติ เมคอัพ

เป็นช่างแต่งหน้าแถวหน้าของวงการ ที่รู้จักกันดีในวงการนางงามว่าสามารถเนรมิตความสวยให้นางงามได้ตำแหน่งกันมาแล้วหลายคน นอกจากเวทีการประกวดแล้ว เหล่าดาราคนดังในวงการก็ชอบเรียกใช้บริการพี่ชาติอีกด้วย แถมพี่ชาติยังเคยเป็นถึงแชมป์แต่งหน้าเจ้าสาวแห่งประเทศไทยและออสเตรเลีย หากใครชอบเมคอัพลุคสวยเผ็ดจัดเต็ม เน้นคิ้วเป๊ะ ขอบปากชัด สีแก้มระเรื่อสะดุดตาก็วางใจให้ ชาติ เมคอัพ สะบัดแปรงบนหน้าเราได้เลย รับรองว่าจะสวยแบบ แอน ทองประสม, วุ้นเส้น วิริฒิพา และเมย์ เฟื่องอารมย์ แน่นอน

ช่างแต่งหน้ามือทอง6

6. ป๊อก สุขารมณ์

เมคอัพอาร์ตติสท์แถวหน้าของไทยที่ได้ไปโชว์ฝีมือในต่างแดน ด้วยฝีมือการแต่งหน้าที่ดูเรียบ หรู ปัง และแพงเว่อร์ ดูได้จากผลงานที่ผ่านๆ มาก็มีนางเอกดังหลายคนอย่าง พลอย เฌอมาลย์, นุ่น วรนุช, แอน ทองประสม ก็ผ่านมือแม่ป๊อกกันมาแล้วทั้งนั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo