Politics

‘ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์’ โพสต์ยินดี ‘โจ ไบเดน’ ชนะเลือกตั้งสหรัฐ

“ทักษิณ – ยิ่งลักษณ์” โพสต์แสดงความยินดี “โจ ไบเดน” ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ อวยพรให้ประสบความสำเร็จกับการดำเนินการในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ได้โพสต์ข้อความแสดงความยินดี กับนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา จากพรรคเดโมแครต หลังชนะการเลือกตั้งสหรัฐอเมริกา โดยนายทักษิณ ระบุว่า

เรียน ท่านโจเซฟ ไบเดน พวกเราขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจต่อชัยชนะของท่านและรองประธานาธิบดี คามาลา แฮริสในการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์นี้

cover โจไบเดน ทักษิณ ยิ่งลักษณ์

พวกเราในประเทศไทยให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสัมพันธ์อันดีกับสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นทั้งหุ้นส่วนและพันธมิตรที่สำคัญของเรา พวกเราก็เหมือนประชาชนชาวเอเชียอื่นๆ ทั้งหลายที่มุ่งหวังด้วยความหวังอันสำคัญที่จะได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลของท่านในการก้าวข้ามอุปสรรคที่พวกเราประสบอยู่ในปัจจุบัน พวกเรามั่นใจว่าภายใต้การเป็นผู้นำของท่าน พวกเราจะสามารถนำภูมิภาคทั้งสองไปสู่ความสัมพันธ์ที่มีพลังและเข้มแข็งยิ่งๆ ขึ้นต่อไป

ด้วยความปรารถนาดีและขอให้ท่านประสบความสำเร็จในการดำเนินการของท่านในอนาคต

ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทย ลำดับที่ 23

ขณะที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็โพสต์ข้อความแสดงความยินดีกับนายโจ ไบเดน โดยระบุว่า

The Honorable President-elect Joe Biden,

As a former Prime Minister of Thailand which attaches great importance to relationships with the United States, I wish to convey my sincerest congratulations to you and Vice President Kamala Harris on the election victory.

As we are in unprecedented times we do hope that your presidency would work closely with our region in overcoming these challenges and making our relations to reach its full potential in all aspects.
Please accept my best wishes for the successful future undertakings.

Yingluck Shinawatra
Former Prime Minister of Thailand

เรียน ท่านโจเซฟ ไบเดน ข้าพเจ้าในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยที่ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสัมพันธ์อันดีกับสหรัฐอเมริกา ข้าพเจ้าขอส่งสาส์นนี้เพื่อแสดงความยินดีจากใจจริงถึงท่านประธานาธิบดี ที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้

ในห้วงเวลาของความยากลำบากขณะนี้ พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารัฐบาลภายใต้การนำของท่านจะร่วมกันทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ภูมิภาคของเราทั้งสองก้าวข้ามความท้าทายทั้งหลายที่จะนำไปสู่ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นสูงสุดตามศักยภาพที่มีอยู่

ขอให้ท่านประสบความสำเร็จในการดำเนินการต่อไปในอนาคต

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทย ลำดับที่ 28

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK